Thiếu vắng Đình Trọng ảnh hưởng thế nào đến sức mạnh của Hà Nội FC?

Không có Đình Trọng ở hàng phòng ngự, Hà Nội FC chơi bất ổn và thường nhận bàn thua ở những phút cuối cùng.

Hà Nội FC vẫn chơi tốt ở cả 3 đấu trường là V-League, AFC Cup và cúp Quốc gia, nhưng hình ảnh đội bóng "bách chiến bách thắng" với sự thống trị tuyệt đối như mùa 2018 đã không còn. Đội bóng Thủ đô mong manh hơn trong khoảng thời gian vừa qua và có tới 3 trận bị đối thủ gỡ hoà phút cuối cùng (gặp Sanna Khánh Hoà, HAGL và TPHCM). Theo tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, sự thiếu vắng Đình Trọng ở hàng phòng thủ ảnh hưởng không ít đến sức mạnh của Hà Nội FC.

"Thiếu Đình Trọng, hàng thủ xộc xệch hơn do người đá cặp với Duy Mạnh chưa quen. Ở trong sân, Trọng luôn là người truyền đạt thông tin tốt. Các cầu thủ Hà Nội FC cần tập trung hơn (khi không có Trọng) và phải tích cực hô hào khi về cuối trận", Hùng Dũng phân tích.

thieu vang dinh trong anh huong the nao den suc manh cua ha noi fc
Đình Trọng cần tới 9 tháng để phục hồi chấn thương. (Ảnh: Hồng Nam)

Không có Đình Trọng, Hà Nội FC vẫn loay hoay tìm người đá cặp cùng Duy Mạnh. Tiến Thành không góp mặt trong trận chung kết lượt về với Becamex Bình Dương do gặp chấn thương ở trận lượt đi. Văn Toàn chơi khá tốt khi thay thế nhưng cầu thủ sinh năm 1997 không phải trung vệ "thuần", cũng không mạnh về tổ chức lối chơi, Thành Chung có phong độ không tốt, còn trung vệ tân binh Sajjad Moshkelpour của Hà Nội FC không góp mặt do chưa đảm bảo thể lực.

Hàng thủ Hà Nội FC chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 5 trận gần nhất. Sức mạnh của đội bóng này sẽ tập trung vào hàng công khi Văn Quyết, Omar, Quang Hải đang "vào phom", đặc biệt là đội trưởng Văn Quyết. Phía Bình Dương tuyên bố "khoá chặt" Văn Quyết, nhưng Hùng Dũng lại nghĩ đó có thể là lợi thế cho Hà Nội FC.

"Hà Nội FC là tập thể tốt. Chúng tôi không chỉ Văn Quyết đâu, mọi vệ tinh đều tốt nên anh Quyết hay Omar mới ghi bàn. Bình Dương tập trung vào anh Quyết thì các cầu thủ khác có thể sẽ toả sáng. Không quan trọng là Bình Dương đá ra sao, quan trọng là Hà Nội FC chơi thế nào", Hùng Dũng tự tin nhận định.

thieu vang dinh trong anh huong the nao den suc manh cua ha noi fc
Hùng Dũng tự tin vào sức mạnh tập thể của Hà Nội FC.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho rằng Hà Nội FC sẽ chơi tập trung để đạt được mục tiêu của mùa giải. "Mục tiêu của đội là đi đến chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á thì đã hoàn thành. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ cố tiến xa hơn. Ở Cúp Quốc gia hay V-League, chúng tôi đều khát có kết quả tốt. Tuỳ thời điểm khúc cua ở V-League hay bán kết cúp QG, tuỳ lực lượng, chúng tôi sẽ có sự tính toán", ông Nghiêm chia sẻ.

"Hà Nội FC cũng thua nhiều bàn phút cuối. Thứ nhất, thể lực cầu thủ không sung mãn thì nhiều thứ sẽ bào mòn. Thứ hai là vấn đề tập trung của cầu thủ. Thời điểm Hà Nội FC chỉ dẫn 1 bàn mong manh thì phải tập trung cao độ. Lơi lỏng một là có thể trả giá".

HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho rằng BLĐ cùng Chủ tịch Hà Nội FC sẽ có động viên cụ thể để đội bóng yên tâm cống hiến. "Chúng tôi phải dành hết những điều tốt nhất cho AFC Cup. Vẫn còn trận lượt về, chưa định đoạt được điều gì nên chúng tôi phải chơi tận tâm và cố gắng vượt qua được, qua đó tiến càng xa càng tốt. Khi làm việc, Chủ tịch Hà Nội FC rất ưu ái, không để anh em cầu thủ phải suy nghĩ", ông Nghiêm khẳng định.

Hồng Nam

thieu vang dinh trong anh huong the nao den suc manh cua ha noi fc Đình Trọng chắc chắn lỡ SEA Games 30
thieu vang dinh trong anh huong the nao den suc manh cua ha noi fc Đình Trọng được dự báo bình phục sớm, có thể thi đấu ở SEA Games 30
thieu vang dinh trong anh huong the nao den suc manh cua ha noi fc Chuyên gia Hàn Quốc: Sẽ cố hết sức để Đình Trọng dự SEA Games 2019
thieu vang dinh trong anh huong the nao den suc manh cua ha noi fc HLV Park Hang Seo suy tư, Đình Trọng sửng sốt trước "siêu phẩm" của U23 Việt Nam
/ vtc.vn