Thiếu niên nghi bị đánh chết vì vi phạm lệnh giới nghiêm Covid-19

Thiếu niên 17 tuổi bị cảnh sát bang Uttar Pradesh bắt về đồn vì đi bán rau giữa lệnh giới nghiêm ngăn Covid-19, sau đó tử vong.

Hai sĩ quan cảnh sát ở quận Unnao, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, hôm nay bị đình chỉ công tác sau khi bị cáo buộc gây ra cái chết của một thiếu niên 17 tuổi vì vi phạm lệnh giới nghiêm ngăn Covid-19.

Theo gia đình nạn nhân, cậu bé tối 21/5 ra khỏi nhà để đi bán rau ở thị trấn Bangarmau, quận Unnao và bị cảnh sát bắt về đồn vì không tuân thủ lệnh giới nghiêm.

Người nhà cho hay cậu đã bị đánh đập thậm tệ ở đồn cảnh sát tới mức phải nhập viện. Sau khi được chuyển tới Trung tâm Y tế Cộng đồng địa phương, các bác sĩ thông báo cậu đã qua đời.

"Hai sĩ quan cảnh sát và một dân phòng đã bị đình chỉ công tác và toàn bộ sự việc sẽ được điều tra", cảnh sát quận Unnao ra tuyên bố sau đó.

Thiếu niên nghi bị đánh chết vì vi phạm lệnh giới nghiêm Covid-19
Cảnh sát quận Unnao thông báo về cái chết của thiếu niên 17 tuổi tối 21/5. Ảnh: Twitter/UNNAO POLICE.

Do quá bất bình và phẫn nộ trước hành động của cảnh sát, nhiều người dân bang Uttar Pradesh đã kéo xuống đường biểu tình, yêu cầu xử lý kẻ có tội và đòi chính quyền bồi thường thỏa đáng cho gia đình nạn nhân.

Uttar Pradesh là một trong những điểm nóng Covid-19 tại Ấn Độ với hơn 1,6 triệu ca nhiễm và hơn 18.500 ca tử vong. Chính quyền bang này áp lệnh giới nghiêm tới 7h ngày 24/5 để ngăn virus lây lan, nhưng nhiều người nghèo vẫn phớt lờ quy định để mưu sinh.

Ấn Độ đang là vùng dịch nghiêm trọng nhất thế giới với hơn 26,2 triệu ca nhiễm và hơn 295.000 ca tử vong do nCoV. Chính phủ Ấn Độ cho phép các bang tự áp đặt các biện pháp hạn chế khác nhau để ngăn Covid-19, thay vì thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc.

Ngọc Ánh (Theo NDTV)

Thủ đô Campuchia gia hạn lệnh giới nghiêm ngăn Covid-19 Thủ đô Campuchia gia hạn lệnh giới nghiêm ngăn Covid-19
Gần 2,7 triệu ca tử vong vì nCoV toàn cầu, Pháp áp lệnh giới nghiêm Gần 2,7 triệu ca tử vong vì nCoV toàn cầu, Pháp áp lệnh giới nghiêm
Bắt giữ hơn 600 người không tuân lệnh giới nghiêm COVID-19 ở Malaysia Bắt giữ hơn 600 người không tuân lệnh giới nghiêm COVID-19 ở Malaysia
/ vnexpress.net