Thiếu gia nhà tỷ phú giàu nhất châu Á khoe món đồ trị giá không dưới 210 tỷ đồng, xứng danh "kiệt tác" vì đặc điểm này

Con trai tỷ phú Mukesh Ambani thu hút chú ý khi diện chiếc Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G siêu hiếm.

Thiếu gia nhà tỷ phú giàu nhất châu Á khoe món đồ trị giá không dưới 210 tỷ đồng, xứng danh

Hồi đầu tháng 4, loạt ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới đổ về thành phố Mumbai (Ấn Độ) để chào mừng lễ khai trương Trung tâm Văn hoá Nita Mukesh Ambani (NMACC). Đây là địa điểm nghệ thuật được tạo ra để kỷ niệm lịch sử văn hoá phong phú của Ấn Độ.

Người đứng sau cơ sở đẳng cấp thế giới này là Nita Ambani, vợ của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ cũng như châu Á - Mukesh Ambani. Những ngôi sao hạng A bao gồm siêu mẫu Gigi Hadid, diễn viên Zendaya và Tom Holland, vợ chồng Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra - Nick Jonas. Họ đều xuất hiện trên thảm đỏ trong những bộ đồ thêu đẹp mắt.

Lễ khai trương kéo dài 2 ngày đã thu hút nhiều quan tâm từ truyền thông. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một chiếc đồng hồ Patek Philippe đặc biệt cũng nhanh chóng trở thành tâm điểm.

Bất kỳ người sành đồng hồ đeo tay nào cũng biết đến Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G, chiếc đồng hồ phức tạp nhất của nhà sản xuất Thuỵ Sĩ. Tại sự kiện trọng đại, con trai út Anant Ambani của vợ chồng tỷ phú Mukesh Ambani không ngại đeo trên tay món đồ tiền tỷ này.

photo_6192720792584828746_y.jpg
Con trai Anant Ambani của tỷ phú Mukesh Ambani diện đồng hồ hơn 210 tỷ đồng đến sự kiện. Ảnh: AFP, Chrono24.

Món phụ kiện đeo tay có giá tiền tỷ

Vào năm 2014, Patek Philippe đã phát hành mẫu Grandmaster Chime Ref. 5175 nhân dịp kỷ niệm 175 năm thành lập. Có giá bán 2,5 triệu USD (gần 59 tỷ đồng), món phụ kiện này được biết đến là chiếc đồng hồ phức tạp nhất mà hãng từng sản xuất. Đáng chú ý, Grandmaster Chime Ref. 5175 chỉ có 6 chiếc trên thế giới, tất cả đều có vỏ bằng vàng và được chạm khắc công phu.

2 năm sau, thương hiệu trình làng thêm phiên bản thứ 2 của Grandmaster Chime mang mã tham chiếu 6300G. Thay vì sử dụng vỏ vàng như "người tiền nhiệm", 6300G được trang bị vỏ vàng trắng đi cùng một số thay đổi khác.

Về mặt cơ học, phiên bản mới có thiết kế giống hệt Ref. 5175, khiến "người em" trở nên đặc biệt không thua kém "người anh". Tuy nhiên, hãng đã sản xuất không quá một tá chiếc Ref. 6300G có mặt số màu đen và trắng, trước khi thay thế bằng phiên bản mặt số xanh lam với dây đeo cùng màu.

thiet-ke-chua-co-ten.png
Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G phiên bản mặt số xanh lam. Ảnh: MasterHorologer.

Thương hiệu giới thiệu mẫu Grandmaster Chime Ref. 6300G với mức giá 2,2 triệu USD (gần 52 tỷ đồng). Sau đó, giá của món phụ kiện này đã tăng chóng mặt trên thị trường thứ cấp, có chiếc được rao với giá khoảng 9 triệu USD (hơn 210 tỷ đồng), theo Chrono24.

Kiệt tác đồng hồ có 20 chức năng, mặt số có thể đảo ngược

Grandmaster Chime Ref. 6300G có cơ chế đảo chiều đã được cấp bằng sáng chế, cho phép người trải nghiệm đeo đồng hồ với 2 mặt số tùy thích. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của nhà Patek có cả 2 cơ chế điểm chuông Grande Sonnerie và Petite Sonnerie. 

Grande Sonnerie sẽ điểm chuông 4 lần mỗi giờ và 24 giờ mỗi ngày. Chẳng hạn vào lúc 12h đúng, cả Grande và Petite đều điểm chuông, nhưng khi đến 12h15 thì chỉ có Grande tiếp tục báo giờ. Các nhà chế tác cần đảm bảo rằng mỗi hồi chuông báo phải đúng thời điểm và số lần đánh phù hợp, đồng thời có đủ năng lượng để chạy cả bộ máy phức tạp. 

Trừ khi người dùng cài đặt chế độ im lặng, đồng hồ có cơ chế Grande và Petite phải điểm chuông chính xác 96 lần trong một ngày.

time-and-watches.jpg
Đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G được trang bị mặt số có thể xoay chiều. Ảnh: Time and Watches.

Ref. 6300G còn có 4 hộp cót lò xo điều khiển 20 chức năng phức tạp. Thông thường với đồng hồ chứa nhiều chức năng phức tạp, kích thước của món phụ kiện ấy khá lớn. Nhưng 20 chức năng của Ref. 6300G "nằm gọn" trong lớp vỏ có đường kính 47 mm và chiều dày 16,1 mm.

Ngoài 2 cơ chế điểm chuông ở trên, món phụ kiện đeo tay tiền tỷ này còn có các chức năng như bộ lặp phút, chỉ báo ngày/đêm và thứ/ngày trên cả 2 mặt số, lịch vạn niên tức thời, chu kỳ năm nhuận…

Khi núm vặn của đồng hồ ở hướng bên phải, chủ sở hữu sẽ nhìn thấy mặt số được trang trí bằng hoạ tiết guilloche chạm khắc thủ công. Tại đây, người dùng có thể theo dõi giờ địa phương, múi giờ thứ 2, lịch tuần trăng và ngày, chỉ báo dự trữ năng lượng cho bộ máy và điểm chuông, chỉ báo bật/tắt cho chức năng âm thanh.

Trong khi đó, mặt sau dành cho lịch vạn niên, màn hình hiển thị năm gồm 4 chữ số ở trung tâm, bao quanh là 4 mặt số phụ, cho biết thời điểm giờ trong ngày, ngày trong tuần, thời điểm ngày tháng trong năm và chu kỳ nhuận.

thiet-ke-chua-co-ten-1-.png
Bộ máy bên trong Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G. Ảnh: MasterHorologer.

Giữa hai mặt số bằng vàng 18K là bộ máy lên dây cót thủ công 300 GS AL 36-750 QIS FUS IRM bao gồm 1.366 bộ phận. Bộ máy có thời gian dự trữ năng lượng là 72 giờ, còn bộ điểm chuông là 30 giờ. Vỏ máy có khả năng chống ẩm và chống bụi nhưng không chống nước.

Theo SCMP, Time and Watches

https://markettimes.vn/thieu-gia-nha-ty-phu-giau-nhat-chau-a-khoe-mon-do-tri-gia-khong-duoi-210-ty-dong-xung-danh-kiet-tac-vi-dac-diem-nay-24262.html