Thiếu gia điện gió miền Tây khoe sự giàu có trên mạng

Trước khi bị bắt hôm 17/8, Tô Công Lý, 35 tuổi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Du lịch Công Lý ở Cà Mau, được biết đến là thiếu gia 'chịu chơi'. 

thieu gia dien gio mien tay khoe su giau co tren mang
Tô Công Lý khoe ảnh ngồi sau tay lái nhiều ôtô đắt tiền. Ảnh: Zalo Tô Công Lý.

Hai ngày qua, thông tin Tô Công Lý - con trai ông Tô Hoài Dân (Dân "công lý"), Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Du lịch Công Lý, bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải ở TP Cà Mau khiến người dân địa phương xôn xao.

Tô Công Lý được biết đến là tay chơi khét tiếng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ở tuổi 35, Lý sở hữu khối tài sản lớn, di chuyển bằng các loại xe đắt tiền, biển số đẹp, và mặc toàn hàng hiệu...

Trên trang cá nhân, Công Lý thường đăng những bức ảnh xe sang, điện thoại đắt tiền hay hàng cọc USD.

thieu gia dien gio mien tay khoe su giau co tren mang
Lý khoe những cọc tiền USD trên trang cá nhân. Ảnh: Zalo Tô Công Lý.

Một số bạn bè của Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi, hay uống rượu tây, thường boa tiền cho các cô đào đẹp, hát hay.

Nhắc đến gia đình họ Tô ở Cà Mau, giới làm ăn địa phương phải "ngả mũ" nể phục. Thế nhưng, họ cũng không thể lý giải được sự phất lên như diều gặp gió của gia đình Lý.

Xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả ở huyện Đầm Dơi, hơn chục năm trước, cha Lý - ông Tô Hoài Dân, thành lập doanh nghiệp chủ yếu thực hiện các công trình xây dựng cầu đường nhỏ.

Vài năm sau đó, gia đình Lý không ngừng mở rộng quy mô làm ăn. Các tuyến đường như Khai Long - Đất Mũi; Đầm Dơi - Thanh Tùng, hay gói thầu số 1 và số 12 tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi... cũng được công ty này đảm nhận thi công. Việc khánh thành Nhà máy điện gió ở Bạc Liêu đầu năm 2016, với tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng, đã đánh dấu cho sự vươn xa vượt tầm của gia đình Tô Công Lý. Công ty của gia đình Lý còn đầu tư nhiều dự án điện gió khác ở Cà Mau và Sóc Trăng.

thieu gia dien gio mien tay khoe su giau co tren mang
Một trong số xế hộp đắt tiền được Lý sử dụng. Ảnh: Zalo Tô Công Lý.

Không chỉ những dự án có siêu vốn đầu tư, công ty của gia đình Lý còn rót tiền vào Nhà máy xử lý rác thải duy nhất của tỉnh Cà Mau, với nguồn vốn hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, công ty được Nhà nước đầu tư 50% vốn...

Công ty của gia đình họ Tô cũng từng được biết đến khi tặng 2 ôtô Lexus (hơn 6 tỷ đồng) cho tỉnh Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán; phòng chống sạt lở đất, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng... Tuy nhiên, sau đó, UBND tỉnh này đã trả cả hai xe cho công ty Công Lý.

Tô Công Lý, với vai trò lãnh đạo, từng vướng vào một vụ kiện khi tranh chấp số vàng nhặt được trong rác thải tại nhà máy. Đầu tháng 8/2014, trong lúc làm việc, chị Phạm Tuyết Mai, 39 tuổi, công nhân phân loại rác của Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau (trực thuộc công ty Công Lý), nhặt được một bóp da bên trong có chứa nhiều vàng.

Lý yêu cầu chị Mai giao nộp số vàng này vì cho rằng những gì trong khuôn viên nhà máy đều là của công ty. Chị Mai không đồng ý giao nộp nên bị Lý sa thải.

Cho rằng mình bị chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật, chị Mai khởi kiện. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, TAND TP Cà Mau tuyên nữ công nhân thắng kiện; buộc công ty của Lý phải nhận chị Mai vào làm việc trở lại...

Hoàng Hạnh

thieu gia dien gio mien tay khoe su giau co tren mang Công ty của ông Tô Công Lý vừa bị bắt từng tặng Cà Mau 2 xe Lexus

Ông Tô Công Lý vừa bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là con trai của ông Tô Hoài Dân, Chủ ...

thieu gia dien gio mien tay khoe su giau co tren mang Con trai đại gia điện gió miền Tây bị bắt

Tô Công Lý, 35 tuổi, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý ở Cà Mau ...

/ ngoisao.net