Thiếu gia 24 tuổi thành tỷ phú sau một đêm

Eric Tse, con của nhà sáng lập hãng dược phẩm Sino Biopharmaceutical, trở thành tỷ phú sau khi nhận 'món quà' từ cha mẹ. 

Theo Bloomberg, nhà sáng lập Sino Biopharmaceutical - Ping Tse và vợ Cheng Cheung Ling 'tặng' 1/5 cổ phần công ty cho con trai Eric Tse. Theo hồ sơ của Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong, thiếu gia 24 tuổi này đang sở hữu 2,7 tỷ cổ phiếu của công ty dược Sino Biopharmaceutical. Số cổ phiếu này trị giá 3,8 tỷ USD.

Ngoài ra, Eric Tse cũng được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành và thành viên hội đồng quản trị Sino Biopharmaceutical. Với vị trí này, thiếu gia 24 tuổi hưởng mức lương 498.000 USD/năm (chưa tính khoản tiền thưởng không giới hạn). Sino Biopharmaceutical cho biết vợ chồng tỷ phú Ping Tse đã thông báo với hội đồng quản trị về việc chuyển giao số cổ phiếu này cho con trai.

thieu gia 24 tuoi thanh ty phu sau mot dem
Eric Tse, giám đốc điều hành mới của Sino Biopharmaceutical. Ảnh: Newsau.

Với cổ phần được cha mẹ tặng, Eric Tse vào danh sách 550 người giàu nhất thế giới, theo Forbes. Anh thậm chí vượt mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump (3,1 tỷ USD) hay tỷ phú trẻ tuổi và giàu nhất nước Mỹ - CEO Scapchat Evan Spiegel (2,1 tỷ USD).

Eric Tse tốt nghiệp ngành tài chính tại Trường Wharton - Đại học Pennsylvania (Mỹ). Hiện anh theo học thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc). Anh cũng giữ chức giám đốc tại ít nhất 5 công ty khác ở Hong Kong, trong đó có Charoen Pokphand Skyland Group.

Eric Tse vào làm việc tại công ty do cha sáng lập hồi tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch. Anh nổi tiếng trên mạng xã hội với những bức ảnh chụp chung các người đẹp nổi tiếng Hollywood như Rihanna, Bellah Hadid tại các bữa tiệc xa hoa.

Dù đã trở thành tỷ phú, Eric Tse khẳng định anh không muốn chỉ được biết đến với khối tài sản khổng lồ thừa hưởng từ cha mẹ. Theo Sino Biopharmaceutical, Eric Tse nói anh không có ý định góp mặt trong các danh sách tỷ phú với tên riêng của mình mà đó là tài sản của gia đình Ping Tse.

Gia đình doanh nhân Ping Tse sở hữu tổng tài sản 8,5 tỷ USD. Eric Tse còn có một người chị là Theresa, cũng là một tỷ phú. Việc Eric Tse thành tỷ phú USD sau một đêm tiếp nối làn sóng chuyển giao tài sản cho các thế hệ kế cận của các gia đình siêu giàu châu Á.

Theo ước tính của Bloomberg, năm 2018, các tỷ phú Trung Quốc đã chuyển hơn 17 tỷ USD vào các quỹ tín thác của gia đình. Cùng với đó, nhiều ông trùm bất động sản lớn ở Hong Kong cũng đang chuyển giao quyền lực cho con cháu. Hong Kong có lợi thế thu hút người giàu bởi không đánh thuế với quà tặng và tài sản thừa kế.

Sơn Nam (Theo Bloomberg)

thieu gia 24 tuoi thanh ty phu sau mot dem Thiếu gia 9x đi Rolls Royce làm Giám đốc công ty 850 tỷ ở Ninh Bình là ai?

Nguyễn Văn Ninh (sinh năm 1991) là con trai ông Nguyễn Văn Dân. Ông Ninh vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc của CTCP Cấp ...

thieu gia 24 tuoi thanh ty phu sau mot dem Thiếu gia ăn chơi số 1 Trung Quốc làm điều này khiến mỹ nhân 9X hot nhất MXH

Nhờ cú bấm “follow“ của thiếu gia Vương Tư Thông, Chương Nhược Nam trở thành hiện tượng MXH

thieu gia 24 tuoi thanh ty phu sau mot dem Bí ẩn về thiếu gia Nhật thuê người đẻ 12 con để 'thừa kế'

Doanh nhân Nhật 28 tuổi đã sang Thái Lan thuê ít nhất 12 phụ nữ mang thai hộ và nói rằng muốn 'sản xuất' cả ...

/ ngoisao.net