Thiết bị thu vé tự động đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam

Sáng nay, 30/8, 7 xe container chở các thiết bị của gói thầu hệ thống thu vé tự động đã về đến công trường của dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội để sẵn sàng lắp đặt.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB Hà Nội) thông tin, trong ngày 29/8, MRB Hà Nội đã phối hợp cùng các nhà thầu hoàn tất các thủ tục thông quan tại cảng Hải Phòng và tiến hành vận chuyển các thiết bị thuộc hệ thống thu vé tự động phục vụ cho giai đoạn vận hành đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội về Hà Nội bằng xe chuyên dụng.

Đây là các thiết bị thuộc gói thầu số 9, gói thiết bị thẻ vé. Sáng nay, 30/8, 7 xe container chở các thiết bị của gói thầu này đã về đến công trường của dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội để sẵn sàng lắp đặt.

Thiết bị thu vé tự động đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam ảnh 1
7 xe container chở toàn bộ thiết bị thẻ vé tự động đã tập kết tại dự án để sẵn sàng cho việc lắp đặt

Hệ thống thu vé tự động thuộc gói thầu CP09 gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt 4 - Hệ thống thu vé tự động (AFC) là gói thầu cuối cùng của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Gói thầu CP09 chính thứckhởi công vào ngày 22/10/2020.

Thiết bị thu vé tự động đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam ảnh 2
Cắt niêm phong, kẹp chì xe container chở thiết bị

Phạm vi công việc của gói thầu CP09 bao gồm thiết kế, cung cấp và lắp đặt Hệ thống thu vé tự động gồm 4 hạng mục chính: Phương tiện vé (vé không tiếp xúc và thẻ không tiếp xúc); Các thiết bị nhà ga phục vụ giao diện hành khách (gồm các máy bán vé tự động, các cổng kiểm soát vé ra vào tự động…);

Các thiết bị điều khiển và giám sát tại các nhà ga; Thiết lập và điều khiển dữ liệu tại trung tâm điều hành OCC; Hệ thống được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, thiết bị có xuất xứ chủ yếu từ Pháp.

Thiết bị thu vé tự động đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam ảnh 3
Vận chuyển thiết bị hệ thống thẻ vé từ container xuống nhà ga

Các thiết bị của Hệ thống thẻ vé đã được vận chuyển từ Pháp về đến Việt Nam bao gồm toàn bộ thiết bị sẽ được lắp đặt, phục vụ cho việc vận hành thương mại của giai đoạn 1 -tuyến đoạn cao, cụ thể: máy bán vé tự động (TVM), hệ thống cửa, máy bán vé đặt tại phòng vé (TOM), máy khởi tạo thẻ (CIM), thiết bị soát vé cầm tay (PCD)… cùng các phụ kiện, vật tư dự phòng của các thiết bị trên.

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km. Tuyến đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4 km.

Tính đến tháng 8/2021, tiến độ tổng thể của dự án đạt 74%, trong đó tiến độ triển khai đoạn trên cao từ khu Depot tới ga S8 - Cầu Giấy đạt 89,4%.

8/10 đoàn tàu dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam 8/10 đoàn tàu dự án đường sắt đô thị Nhổn- Ga Hà Nội đã về Việt Nam

Hôm nay, 11/8, đoàn tàu thứ 8 của dự án metro Nhổn- Ga Hà Nội đã về đến Deopot Nhổn.

/ anninhthudo.vn