Thiên nga, cá heo "đổ bộ" Italy sau lệnh phong tỏa

Thiên nga bơi trên các con kênh ở Venice, vịt xuất hiện ở đài phun nước Rome... khi người dân Italy đều ở trong nhà tránh Covid-19. 

thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Italy là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19 ở châu Âu. Quốc gia này đã ban bố lệnh phong toả cả đất nước từ ngày 10/3, hạn chế mọi hoạt động đi lại, vui chơi, giải trí và cấm tụ tập đông người. Nhiều điểm du lịch ở Italy hiện "trống rỗng". Tuy nhiên, việc vắng bóng con người khiến cho thiên nhiên Italy có nhiều thay đổi ngỡ ngàng.
thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Một số người dân ở Venice bắt gặp những chú thiên nga trắng muốt "đổ bộ" vào những con kênh trong thành phố. Ngày thường, những chiếc thuyền gỗ du lịch hay motorboat chạy ầm ầm xuôi ngược trên dòng nước khiến chúng rất hiếm khi xuất hiện ở đây.
thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Thiên nga tung tăng bơi lội khi Venice không còn cảnh chen lấn khách du lịch. Trước khi thành phố bị phong tỏa, người dân nơi đây luôn phàn nàn lượng khách du lịch quá đông làm ảnh hưởng cuộc sống của họ. Giờ đây, không chỉ con người mà cả động vật cũng đã tìm thấy khoảng yên bình hiếm hoi. Tuy nhiên, việc vắng khách cũng là đòn giáng mạnh xuống ngành du lịch địa phương.
thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Không chỉ thiên nga, nhiều đàn cá nhỏ cũng ồ ạt luồn lách vào những con kênh ở Venice. Phát ngôn viên của thị trưởng thành phố Luigi Brugnarocho biết chỉ số ô nhiễm nước tại đây chưa giảm đáng kể nhưng chất lượng không khí đã thay đổi nhiều. Không khí trong lành hơn cũng là điểm đáng hy vọng để cải thiện sức khoẻ con người trong mùa dịch bệnh.
thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Văn phòng thị trưởng cũng báo cáo thuyền bè ngừng hoạt động làm cho nước ở Venice trong xanh hơn, có thể nhìn thấy rong rêu dưới đáy. Trước đây, giao thông đường thuỷ đông đúc khiến cặn trầm tích dưới đáy thường xuyên bị xáo trộn và nổi lên mặt nước tạo nên màu đục ngầu.

Ở đảo Sardinia, phía đông Italy, người dân còn bắt gặp những chú cá heo từ biển bơi vào sát bờ khi hoạt động thuyền, phà đã đình trệ. Hình ảnh được xem là khá hiếm hoi ở đây. Sardinia là một hòn đảo lớn, thu hút một lượng lớn du khách.

thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Nhiều đài phun nước ở Rome cũng trở nên lạ lẫm không kém với sự xuất hiện của những chú vịt thảnh thơi bơi lội. Đài phun nước Trevi bình thường đông đúc đến nỗi để có một chỗ chen chân để chụp ảnh cũng rất khó khăn. Giờ đây, khi chẳng ai tiếp cận địa điểm này, khung cảnh dường như lãng mạn và thơ mộng hơn.
thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Nhìn hình ảnh này, nhiều người sẽ nghĩ tới những dòng sông thanh bình nơi thôn quê chứ khó lòng tưởng tượng đây là thủ đô Rome tráng lệ. 60 triệu người dân Italy đang sống dưới lệnh phong toả nghiêm ngặt, kéo dài ít nhất tới ngày 3/4. Nhiều địa điểm du lịch ở Rome như Đấu trường La Mã cũng đóng cửa, không đón khách.
thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa
Người dân còn bắt gặp những chú lợn rừng lang thang trong thành phố để kiếm ăn.
thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa Không có “kế hoạch B”, Italy mong mỏi lệnh phong tỏa phát huy tác dụng

Italy bước vào tuần thứ 4 của cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ Thế chiến 2 mà chưa có dấu hiệu kết thúc ...

thien nga ca heo do bo italy sau lenh phong toa Những sai lầm nghiêm trọng khiến Italy phải trả giá đắt vì dịch Covid-19

Italy đã mắc phải một số sai lầm trong cuộc chiến chống Covid-19, khiến nước này rơi vào tình trạng khủng hoảng do dịch bệnh.

/ ngoisao.net