Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây

Khu vườn quýt hồng trĩu quả tại huyện Lai Vung là một trong những nơi khó bỏ qua nếu có dịp đến Đồng Tháp từ tháng 11 đến Tết Nguyên đán.

Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây - 1

Từ tháng 11 đến Tết Nguyên đán hàng năm, những vườn quýt hồng xum xuê, chín mọng tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách.

Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây - 2

Ông Đoàn Anh Kiệt (ấp Long Khánh, xã Long Hậu, huyện Lai Vung) - chủ vườn quýt hồng hơn 7.000m2 cho biết, những ngày qua, khi quýt chuyển từ màu xanh sang màu vàng cam là thời điểm ông bắt đầu mở của đón khách tham quan.

Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây - 3

“Đây là năm thứ 7 tôi mở cửa du lịch cho khách tham quan vườn quýt. Với giá vé 50.000 đồng khách được gia đình tôi mời ăn quýt rồi sau đó tham quan, chụp ảnh. Mỗi năm vườn quýt của tôi đón hàng ngàn lượt khách đến tham quan”, ông Đoàn Anh Kiệt chia sẻ.

Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây - 4

Những khu vườn được chăm bón cẩn thận sai trĩu quả, căng bóng, vàng ươm dưới những tán lá xanh, tạo nên khung cảnh ấn tượng mướt mắt.

Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây - 5

"Đây là lần đầu tiên tôi đến tham quan vườn quýt hồng ở Lai Vung. Khi bước vào tôi thật sự bất ngờ và vô cùng thích thú bởi những cành cây trĩu quả như thế này. Đứng ở đây tôi cảm giác như không khí Tết đang cận kề. Chụp lên hình thì rất đẹp", anh Hồ Trung Tín (ngụ TP Cần Thơ) chia sẻ.

Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây - 6

Quýt hồng Lai Vung là loại trái cây đặc sản có tiếng ở miền Tây và là niềm tự hào của người dân Ðồng Tháp.

Thích thú với vườn quýt hồng căng tròn, trĩu quả ở miền Tây - 7

Nhờ có màu sắc đẹp, ăn ngon và đặc biệt là thu hoạch ngay dịp Tết Nguyên đán nên loại trái cây này luôn có mặt trong mâm cúng trái cây Tết của nhiều gia đình miền Tây để cầu may mắn, hạnh phúc.

THANH TIÊN

Hơn 1,3 triệu dân miền Tây di cư Hơn 1,3 triệu dân miền Tây di cư
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên tham gia đoàn công tác Trung ương đến miền Tây Nam bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên tham gia đoàn công tác Trung ương đến miền Tây Nam bộ
Bão số 9 đổ bộ, vì sao cán bộ Đắk Lắk vẫn đi miền Tây học tập kinh nghiệm? Bão số 9 đổ bộ, vì sao cán bộ Đắk Lắk vẫn đi miền Tây học tập kinh nghiệm?
/ vtc.vn