Thiago Alcantara gây ấn tượng mạnh trong ngày ra mắt Liverpool

Thiago Alcantara là cái tên được chú ý nhất trong cuộc đại chiến giữa Chelsea và Liverpool ở vòng 2 Premier League và anh đã không làm khán giả thất vọng khi thể hiện được đẳng cấp thượng thừa của mình.

Tân binh trị giá 20 triệu bảng của Liverpool có màn ra mắt đội bóng mới trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea khi vào sân ở hiệp hai. HLV Juergen Klopp trao cơ hội cho anh sau khi đội trưởng Jordan Henderson rời sân vì dính chấn thương.

2742 thiago

Thiago Alcantara không mất nhiều thời gian để chứng minh tầm ảnh hưởng ở khu trung tuyến đội khách. Anh tung ra 75 đường chuyền thành côngt rên tổng số 83 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Chelsea nào, kể cả những người thi đấu trọn vẹn 90 phút. Tiền vệ người Tây Ban Nha lập kỷ lục về số lần chuyền bóng thành công trong 45 phút tại Premier League ở trận đấu với Chelsea đêm 20/9.

Kể từ khi các dữ liệu về số đường chuyền được Opta thu thập ở Premier League kể từ mùa 2003/04, 75 đường chuyền thành công của Thiago là con số lớn nhất mà một cầu thủ làm được trong tối đa 45 phút. Ngoài ra, Thiago còn có 2 lần tranh chấp tay đôi thành công.

Phút 74, Thiago đã phạm sai lầm khi phạm lỗi với Timo Werner trong khu cấm địa. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Paul Tierney quyết định cho Chelsea hưởng 11 mét. Trên chấm đá phạt, “chuyên gia” Jorginho lại không chiến thắng được Alisson Becker.

Thiago đã cho thấy sự hòa nhập cực kỳ nhanh với lối chơi của Liverpool và chắc chắn sẽ là nhân tố quan trọng của The Kop ở phần còn lại của mùa giải.

Phóng viên (t/h)

2 hậu vệ tân binh Chelsea cùng xuất hiện trước đại chiến với Liverpool 2 hậu vệ tân binh Chelsea cùng xuất hiện trước đại chiến với Liverpool
Lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh: Tâm điểm Chelsea đấu Liverpool Lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh: Tâm điểm Chelsea đấu Liverpool
Liverpool 4-3 Leeds: Hattrick của Salah giải cứu đương kim vô địch Liverpool 4-3 Leeds: Hattrick của Salah giải cứu đương kim vô địch
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống