Thị trường ngày 29 Tết: Hàng hoá ê hề, đặc sản khó tìm

Hôm nay, ngày 14.2, tức ngày 29 Tết, thị trường hàng hoá vẫn sôi động đầy đủ các mặt hàng, tuy nhiên những món đặc sản ngày thường như hải sản, cá hồi, thịt bò Úc vẫn khó tìm.

thi truong ngay 29 tet hang hoa e he dac san kho tim
Các mặt hàng như bánh kẹo, mứt vẫn còn nhiều tại các siêu thị truy nhiên đồ hải sản, đặc sản tương đối khan hiếm. Ảnh: PV

Nếu như mọi năm, các siêu thị sẽ đóng cửa nghỉ tết vào trưa 30 tháng Chạp thì năm nay nhiều nơi phục vụ xuyên tết.

Tại Hà Nội, có 104 cửa hàng, siêu thị đăng ký bán từ mùng 1 Tết. Hệ thống siêu thị Big C vừa thông báo tăng thời gian hoạt động tại các siêu thị trên cả nước để đáp ứng như cầu mua sắm dịp tết. Theo đó, từ ngày 27 đến 29 Tết, siêu thị mở cửa từ 6-24h (lịch cũ là 7h sáng đến 23h đêm). Riêng ngày 30 Tết, mở cửa từ 6h sáng đến 12h trưa.

Tuy nhiên, tại siêu thị Big C Trần Duy Hưng (Hà Nội), các mặt hàng phục vụ tết như giò chả, bánh chưng, bánh kẹo đầy kệ nhưng các mặt hàng như cá hồi, cá lăng, hay hải sản, bò Úc thì chỉ còn lác đác và nếu mua thì không đủ dùng. Chị Hương mất 30 phút để tìm các món cho nồi lẩu hẹn bạn chiều mùng 3 Tết nhưng đành lắc đầu ngao ngán. “Ngày tết nhà nào cũng gà, bánh chưng, muốn ăn một số món đổi vị như hải sản. Tôi tìm cá song hay cá hồi nhưng không thấy”, chị Hương nói.

Tại chợ hải sản Lương Định Của (quận Đống Đa), theo ghi nhận của PV Lao Động từ chiều 13.2 (tức 28 Tết), hoạt động mua bán khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, hàng hải sản nơi đây chủ yếu bán hàng nhập về từ vài hôm trước chứ không nhập mới. Chị Thanh, chủ cửa hàng hải sản Lương Thanh cho hay, vẫn có khách tới mua nhưng các đầu mối nhập hàng đã nghỉ nên cũng không có hàng. “Vẫn còn sò, ốc, tôm nhưng các loại cá biển đã hết hàng”, chị Thanh nói.

Theo khảo sát tại các siêu thị ngày 29 Tết, năm nay các mặt hàng phục vụ tết như bánh kẹo, rượu, bia, nước ngọt, mứt khá phong phú, đa dạng về số lượng, mẫu mã đẹp, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, giá cả các mặt hàng ổn định. Mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất gồm các loại đồ khô như mộc nhĩ, nấm hương, măng, miến, đồ hải sản tươi sống, nước giải khát, bia, hạt dưa, hạt bí... Trong đó những mặt hàng được người tiêu dùng mua nhiều nhất là các loại đồ khô như hạt dẻ, hạt bí, mứt tết bánh kẹo...

Dự kiến trong ngày hôm nay 14.2, sức mua sẽ tăng đột biến vì người dân tại các đô thị lớn đã thay đổi thói quen, thường chỉ mua sắm đồ tết vào những ngày cuối cùng. Không khí mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị đang nóng lên. Theo khảo sát, các siêu thị đồng loạt thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi dao động từ 5 đến 49% đối với hàng nghìn mặt hàng.

thi truong ngay 29 tet hang hoa e he dac san kho tim Siêu thị mở bán xuyên Tết, chợ Hà Nội mở cửa từ sáng mùng 1

Nếu như mọi năm, các siêu thị sẽ đóng cửa nghỉ Tết vào trưa 30 tháng Chạp thì năm nay nhiều nơi phục vụ xuyên ...

thi truong ngay 29 tet hang hoa e he dac san kho tim Vét sạch bánh kẹo trong siêu thị ngày cuối tuần trước Tết

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, người dân đổ xô vào một siêu thị ở Hà Nội mua đồ ngọt về tiếp khách ...

/ Báo Lao Động