Thị trưởng New York tranh cử tổng thống, tuyên bố sẽ đánh bại Trump

De Blasio, người thường xuyên công kích Trump, là ứng viên thứ 24 của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống năm 2020.

thi truong new york tranh cu tong thong tuyen bo se danh bai trump
Thị trưởng New York Bill De Blasio. Ảnh: Reuters.

"Tôi sẽ đương đầu với những người giàu có, những tập đoàn lớn. Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi chính phủ này phục vụ người dân lao động. Trong vai trò là thị trưởng thành phố lớn nhất nước Mỹ, tôi cũng đã làm những việc đó", thị trưởng New York Bill De Blasio nói trong video thông báo chiến dịch tranh cử hôm nay.

De Blasio trở thành ứng viên thứ 24 của đảng Dân chủ tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống 2020. Trong những tháng qua, ông đã tới thăm các bang quan trọng như Iowa, New Hampshire, Nam Carolina và Nevada.

"Donald Trump phải bị ngăn lại. Tôi đã đánh bại ông ấy trước đó và tôi sẽ làm điều đó một lần nữa", De Blasio tuyên bố.

Chiến dịch tranh cử của De Blasio có thể gặp phải sự phản đối từ chính người dân New York. Theo một cuộc khảo sát được công bố tháng trước, 76% người dân nghĩ rằng ông không nên tranh cử tổng thống.

De Blasio thể hiện bản thân là một người tiến bộ trong hai nhiệm kỳ làm thị trưởng và chống lại sự bất bình đẳng thu nhập. Ông được cho là sẽ quảng bá những thành tựu trong hai nhiệm kỳ thị trưởng trong chiến dịch tranh cử, bao gồm việc tăng lương tối thiểu lên 15 USD/h.

Thị trưởng New York cũng là người thường xuyên công kích Tổng thống Donald Trump, người đồng hương của ông. De Blasio hôm 13/5 tổ chức một cuộc họp báo tại Tháp Trump, đe dọa phạt Tổ chức Trump 2,1 triệu USD mỗi năm kể từ năm 2030, trừ phi tổ chức kinh doanh của Trump cắt giảm lượng khí thải từ các tòa nhà của mình.

Trong lúc De Blasio phát biểu, những người biểu tình giơ cao khẩu hiệu sau lưng ông de, gọi ông này là "thị trưởng thất bại" và ủng hộ cho chiến dịch tái tranh cử của Trump với khẩu hiệu "Trump 2020".

Huyền Lê (Theo Hill)

thi truong new york tranh cu tong thong tuyen bo se danh bai trump Trump quyên được hơn 30 triệu USD để tái tranh cử tổng thống

Chiến dịch tái tranh cử của Trump thu được số tiền vượt xa mức quyên góp cho toàn bộ ứng viên đảng Dân chủ trong ...

thi truong new york tranh cu tong thong tuyen bo se danh bai trump ‘Obama mới’ tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ

Chính trị gia vừa tuyên bố chạy đua trong cuộc bầu cử năm 2020 Beto O’Rourke kêu gọi các thành viên đảng Dân chủ đoàn ...

/ VnExpress