Thí sinh Sơn La được nâng 15,3 điểm: Đại học Y lên tiếng

Lãnh đạo Phòng Quản lý Đào tạo đại học, Đại học Y Hà Nội đã lên tiếng về trường hợp thí sinh Sơn La được nâng 15,3 điểm và trúng tuyển vào trường.

Ngày 11/4, lãnh đạo Đại học Y Hà Nội lên tiếng về trường hợp thí sinh Sơn La vào tốp 3 trúng tuyển của trường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Thí sinh này đạt điểm chấm lần đầu 28,3 điểm, sau khi chấm thẩm định chỉ còn 13 điểm.

PGS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội khẳng định, trường sẽ xử lý nghiêm theo Quy chế của Bộ GD&ĐT với những thí sinh gian lận thi cử.

Những trường hợp thí sinh không đủ điểm đỗ, nhà trường sẽ xử lý theo đúng Quy chế tuyển sinh là buộc thôi học.

Phó hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, Đại học Y đã nhận được công văn trả lời liên quan đến thí sinh được nâng điểm từ Sở GD&ĐT Hòa Bình, còn Sở GD&ĐT Sơn La thì chưa.

Trong danh sách Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi, có 2 thí sinh đỗ vào ngành Y đa khoa năm 2018. Trong đó, một thí sinh có điểm thực không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường. Thí sinh còn lại có điểm một môn tốt nghiệp bị giảm hai điểm so với điểm thực ban đầu, với trường hợp này nhà trường đang chờ công văn của Sở GD&ĐT Hòa Bình xem có đủ điều kiện tốt nghiệp hay không.

TS Lê Đình Tùng, Trưởng Phòng quản lý Đào tạo, Đại học Y Hà Nội cũng cho biết đang tập hợp hồ sơ văn bản để họp và thông qua hội đồng chỉ đạo, xử lý các học sinh gian lận theo quy chế.

thi sinh son la duoc nang 153 diem dai hoc y len tieng

Sở GD&ĐT Sơn La.

Theo Tiền phong, em V.H.L. trúng tuyển vào Đại học Y Hà Nội với tổng 28,4 điểm (Toán: 9,4 điểm, Hóa học: 9,5 điểm và Sinh học: 9,5 điểm). Em là một trong ba thí sinh có điểm thi đầu vào cao nhất vào trường.

Sau khi Bộ GD&ĐT chấm thẩm định, điểm Toán của V.H.L. còn 5,6 điểm, Hóa 3,4 điểm, Sinh 4 điểm, tức tổng chỉ đạt 13 điểm. Như vậy, sinh viên này được nâng tới 15,4 điểm.

Được biết, V.H.L. là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu (TP Sơn La). Trường này có Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, 1 trong 5 bị can bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố ngày 31/7 vừa qua, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT Quốc gia Sở GD&ĐT Sơn La.

thi sinh son la duoc nang 153 diem dai hoc y len tieng Đại học Yale đuổi học sinh viên trong bê bối chạy trường rúng động

Đại học Yale quyết định đình chỉ học với một học sinh có liên quan tới đường dây chạy vào các trường đại học danh ...

thi sinh son la duoc nang 153 diem dai hoc y len tieng PV GAS chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình thiện nguyện của Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM

Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2019, Tổng công ty Khí Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng tập thể lãnh đạo, y ...

thi sinh son la duoc nang 153 diem dai hoc y len tieng Sau bê bối sửa điểm, Nhật Bản rà soát trường y trên toàn quốc

81 đại học y được yêu cầu kiểm tra tỷ lệ giới tính của sinh viên nhằm phát hiện tình trạng phân biệt đối xử ...

thi sinh son la duoc nang 153 diem dai hoc y len tieng Vấn đề "trọng nam khinh nữ" từ bê bối sửa điểm tại đại học y Nhật Bản

Phụ nữ gặp khó khăn khi thi tuyển, xin việc và hành nghề y ở Nhật vì lối suy nghĩ rằng đây là công việc ...