Thí sinh Hà Nội không được thi vào lớp 10 gây xôn xao: Sở GD&ĐT lên tiếng

Đại diện Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết thí sinh này không đủ điều kiện dự thi trong sáng làm bài thi môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10.

Sáng 17/7, các thí sinh trên địa bàn TP Hà Nội làm bài môn thi đầu tiên vào lớp 10 năm học 2020-2021. Trên nhiều diễn đàn xôn xao thông tin tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng có một thí sinh đến điểm thi muộn. Thí sinh này báo quên giấy báo dự thi và bị các thầy cô giám thị trong trường yêu cầu cho về.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Minh Phi, trưởng điểm thi trường THPT Phan Đình Phùngcho biết, nữ sinh tên Dương Hải A., học sinh trường THCS Hoàng Liệt đến muộn nhưng không mang theo giấy báo dự hay giấy chứng minh thư nhân dân, cũng không có bất kỳ giấy tờ gì trong người.

“Tôi và các thầy cô trong tổ thanh tra đã rà soát lại toàn bộ danh sách 31 phòng thi nhưng không có tên của thí sinh này. Em này không có tên trong hội đồng thì chúng tôi không thể cho em vào thi được”, thầy Phi cho biết.

thi sinh ha noi khong duoc thi vao lop 10 gay xon xao so gddt len tieng
Nữ sinh Dương Hải A. đến muộn và không được vào dự thi tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng. (Ảnh: Kênh 14)

Tại hội đồng thi trường THPT Phan Đình Phùng sáng nay có một thí sinh không đến dự thi nhưng không phải thí sinh Dương Hải A. “Chúng tôi đều có ghi chép đầy đủ vào nhật ký thanh tra”, trưởng điểm thi nói và cho biết theo áng qua (16/7) khi làm thủ tục dự thi tại điểm trường này có 3 thí sinh không đến.

Liên quan thông tin trên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kiểm tra và xác minh. Cụ thể, thí sinh trên đến điểm thi muộn, không mang theo giấy dự thi và các giấy tờ tùy thân khác. Học sinh không biết phòng thi, họ tên do thí sinh cung cấp không có trong danh sách thi của điểm trường THPT Phan Đình Phùng. Vì vậy, Ban giám thị không thể cho thí sinh vào dự thi theo đúng quy chế thi.

Còn theo báo cáo từ phòng GD&ĐT Hoàng Mai, trường THCS Hoàng Liệt không có học sinh nào trùng tên như học sinh đã cung cấp; đồng thời cũng không có học sinh nào của trường đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Phan Đình Phùng.

thi sinh ha noi khong duoc thi vao lop 10 gay xon xao so gddt len tieng 3 thí sinh vi phạm quy chế khi làm bài thi Ngữ văn vào 10 tại Hà Nội

Sáng 17/7, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Hà Nội.

/ vtc.vn