Thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Bộ Y tế vừa có Công văn 971/BYT-BH hướng dẫn triển khai thí điểm khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cơ sở KCB thông báo công khai cho người bệnh biết và triển khai tiếp đón người bệnh khi đi KCB BHYT bằng CCCD có gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNEID (chỉ áp dụng đối với công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp).

Đối với người bệnh tham gia BHYT đã được cấp CCCD có gắn chíp, khi kiểm tra CCCD (quét QR code) hoặc qua ứng dụng VNEID đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT thì cơ sở KCB thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và tiếp đón người bệnh theo quy trình KCB BHYT hiện hành. Thông tin cho người bệnh biết để đi KCB BHYT kể từ lần sau bằng CCCD gắn chíp hoặc bằng ứng dụng VNEID.

Đối với người bệnh tham gia BHYT chưa được cấp CCCD có gắn chíp, thực hiện tiếp đón người bệnh theo quy trình KCB BHYT hiện hành (xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh). Bộ Y tế cũng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, tổ chức thực hiện theo đúng hướng dẫn tạm thời tại công văn này và cũng sẽ thống nhất với Bộ Công an, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm có tài liệu hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật hoặc hàm API (nếu có), để các đơn vị thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp - Báo Công an nhân dân điện tử

Tr.Hằng

Sẽ dùng căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế Sẽ dùng căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế
Tích hợp nhiều dữ liệu, tính năng trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp Tích hợp nhiều dữ liệu, tính năng trên thẻ Căn cước công dân gắn chíp
/ cand.com.vn