Thêm trạm cấp cứu vệ tinh

Trạm vệ tinh thứ 36 Trung tâm Cấp cứu 115 đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, hoạt động 24/24 giờ từ ngày 23/3.

Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ ba trên địa bàn huyện Bình Chánh, bên cạnh hai trạm đặt tại Bệnh viện huyện Bình Chánh và Nhi đồng Thành phố. Trạm cấp cứu vệ tinh giúp rút ngắn thời gian tiếp cận hiện trường, tăng khả năng cứu sống người bệnh trên địa bàn vốn khá rộng về diện tích.

Theo Sở Y tế TP HCM, với thế mạnh về chuyên khoa ngoại, đặc biệt là chấn thương chỉnh hình, trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn ưu thế về cấp cứu người bị tai nạn chấn thương.

5453 5

Khánh thành trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ 36 tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Sài Gòn. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Nâng cao năng lực cấp cứu ngoài bệnh viện được ngành y tế TP HCM xác định là một trong bốn nhóm hoạt động trụ cột của hệ thống y tế từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

TP HCM địa bàn rộng, dân cư đông, giao thông thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm là thách thức đối với công việc cấp cứu ngoại viện. Lập các trạm cấp cứu vệ tinh ở khắp thành phố là một sáng kiến của ngành y tế từ năm 2016 nhằm nâng chất lượng và tăng thời gian cấp cứu đến hiện trường nhanh nhất. Các trạm vệ tinh hầu hết liên kết và đặt tại các bệnh viện công lẫn tư, có đầy đủ trang thiết bị cùng nhân lực cấp cứu ngoại viện.

Khi có cuộc gọi đến Trung tâm Cấp cứu 115, tổng đài sẽ hướng dẫn các biện pháp sơ cứu tại chỗ, phân loại vị trí bệnh nhân và thông báo đến trạm cấp cứu vệ tinh gần nhất kịp có mặt tại hiện trường để xử trí bệnh nhân, sau đó quyết định đưa người bệnh đến bệnh viện phù hợp.

Lê Phương

Không cấp cứu đúng phác đồ, một ca sốc phản vệ sau tiêm vaccine COVID-19 Không cấp cứu đúng phác đồ, một ca sốc phản vệ sau tiêm vaccine COVID-19
Cấp cứu vệ tinh phủ khắp 5 huyện ngoại thành Sài Gòn Cấp cứu vệ tinh phủ khắp 5 huyện ngoại thành Sài Gòn
/ vnexpress.net