Thêm tình tiết mới về vụ người đẹp "Vườn sao băng" tự tử

Ông Yoo Jang Ho - cựu quản lý của cố diễn viên Jang Ja Yeon, người đã tự tử để lại di thư tố bị cưỡng bức, ép thành công cụ tình dục - khai thêm tình tiết về vụ án kéo dài nhiều năm vẫn đang bế tắc.

Như NLĐO đã thông tin, Jang Ja Yeon để lại di thư gồm lời khai bằng văn bản về việc cô bị tấn công tình dục bởi các giám đốc hãng giải trí, sản xuất, doanh nhân trước khi tự sát vào năm 2009. Chương trình "Newsroom" của JTBC trong tập phát sóng mới đây cho biết bộ phận điều tra các vụ án trong quá khứ của Viện Công tố Tối cao Hàn Quốc đã lấy lời khai của Yoo Jang Ho và hé lộ thêm tình tiết quanh vụ việc.

Yoo Jang Ho hỗ trợ Jang Ja Yeon viết danh sách những nhân vật nổi bật trong ngành giải trí, các doanh nhân đã lạm dụng cô. Ông cũng là người đầu tiên đưa danh sách này ra ánh sáng, trước báo chí.

them tinh tiet moi ve vu nguoi dep vuon sao bang tu tu

Jang Ja Yeon tự tử ở tuổi 29

"Bản khai đầu tiên của Jang Ja Yeon kể chi tiết lạm dụng tình dục rất kinh khủng mà cô ấy phải gánh chịu. Tôi đã yêu cầu cô ấy xóa phần đó. Sau đó, cô ấy đã xóa và viết lại một bản khác. Tôi không thể kể tên những kẻ tấn công tình dục cô ấy ra đây được" - Yoo Jang Ho tiết lộ.

Tuy nhiên, 2 tuần sau khi khai nhận với cảnh sát, Yoo Jang Ho gọi đến và thay đổi một phần lời khai của mình. Ông bổ sung rằng Jang Ja Yeon có nói điều tương tự với Ha So Yeon nhưng ông đã không hỏi lại.

Bộ phận điều tra đã tiếp nhận những lời khai khác về vụ án Jang Ja Yeon. Công chúng Hàn Quốc kỳ vọng cuộc điều tra sẽ có kết quả tốt trước khi vụ án Jang Ja Yeon hết thời hiệu. Tuy nhiên, mọi thứ khó khăn khi nhân chứng chủ chốt trong vụ án Jang Ja Yeon là nữ diễn viên Yoo Ji Oh bị tố dối trá. Yoon Ji Oh khai với cảnh sát Jang Ja Yeon bị cưỡng bức trong tình trạng ngấm thuốc mê.

Tờ Dispatch của Hàn Quốc đưa loạt bằng chứng cho thấy Yoon Ji Oh liên tục thay đổi lời khai qua từng năm, nhiều điểm mâu thuẫn nhau, có hành vi dối trá khiến cơ quan chức năng khó kết tội thủ phạm. Nhân chứng này còn bị tố nhiều dấu hiệu lợi dụng Jang Ja Yeon để mưu lợi.

them tinh tiet moi ve vu nguoi dep vuon sao bang tu tu

Cô để lại di thư tố cáo mình bị lạm dụng tình dục

Trước sự chỉ trích, Yoon Ji Oh đã rời Hàn Quốc về Canada. Cư dân mạng Hàn Quốc chia ra hai luồng ý kiến trái chiều, một số chỉ trích và một số cho rằng Yoon Ji Oh bị ép buộc khai gian, phải rời đi để những thủ phạm không bị pháp luật xử lý.

Vụ án Jang Ja Yeon mở lại điều tra sau sự phát triển mạnh của chiến dịch "#MeToo". Nhiều người dân Hàn Quốc đề nghị điều tra lại vụ án. Họ đăng lên trang web của Nhà Xanh lá đơn nguyện vọng, thu hút 200.000 người ký tên đồng ý. Theo quy định, cơ quan chức năng phải phản hồi người dân và việc tái điều tra được thực hiện.

Jang Ja Yeon ra đi ở tuổi 29, một bất ngờ cho người hâm mộ. Cô để lại di thư đến 7 trang với ít nhất 31 cái tên những đạo diễn, nhà sản xuất... danh tiếng. Jang Ja Yeon tố bị buộc quan hệ tình dục 100 lần với những người này và bị họ đánh đập, lạm dụng.

them tinh tiet moi ve vu nguoi dep vuon sao bang tu tu Nội dung thư tuyệt mệnh tiết lộ sao nữ "Vườn sao băng" phải ngủ với chú cháu doanh nhân

Jang Ja Yeon được cho là nhiều lần liên lạc với ông Bang Jung Oh - cựu CEO TV Chosun và cả chú ông này.

them tinh tiet moi ve vu nguoi dep vuon sao bang tu tu Sao nữ "Vườn sao băng" tự sát: Nhân chứng quan trọng nhất nói gì trong phiên thẩm vấn đầu tiên?

Yoon Ji Oh - nhân chứng trong vụ án mỹ nhân Vườn Sao Băng Jang Ja Yeon bị tấn công tình dục 10 năm trước ...

M.Khuê (Theo Allkpop, Soompi)

/ https://nld.com.vn