Thêm một 'ông lớn' của Mỹ nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Với khoản nợ gần 19 tỷ USD và gần 38.000 nhân viên trên toàn thế giới tính tới cuối năm 2019, Hertz là một trong những công ty lớn nhất tại Mỹ đệ đơn bảo hộ phá sản vì tác động của đại dịch.

them mot ong lon cua my nop don xin bao ho pha san

Phần lớn doanh thu của Hertz có được nhờ các hợp đồng cho thuê xe ở các sân bay. (Nguồn: proactiveinvestors.com)

Ngày 22/5, Hertz Global Holdings Inc, công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe suốt một thế kỷ qua tại Mỹ, chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản do hoạt động kinh doanh kiệt quệ vì tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và không thể đạt thỏa thuận cứu trợ với các chủ nợ.

Ban giám đốc Hertz đã chấp thuận cho công ty nộp đơn bảo hộ phá sản theo Chương 11 lên một tòa án ở Delaware, Mỹ.

Công ty cho biết các hoạt động tại châu Âu, Australia và New Zealand không bao gồm trong hồ sơ xin phá sản ở Mỹ.

Phần lớn doanh thu của Hertz có được nhờ các hợp đồng cho thuê xe ở các sân bay vì vậy hoạt động của công ty bị thu hẹp đáng kể sau khi Chính phủ Mỹ ban hành các biện pháp hạn chế đi lại và yêu cầu người dân ở nhà.

Với khoản nợ gần 19 tỷ USD và gần 38.000 nhân viên trên toàn thế giới tính tới cuối năm 2019, Hertz là một trong những công ty lớn nhất tại Mỹ đệ đơn bảo hộ phá sản vì tác động của đại dịch.

Hầu hết các công ty phá sản hoặc đệ đơn xin bảo hộ phá sản là những công ty phụ thuộc vào nhu cầu người tiêu dùng như các nhà bán lẻ, nhà hàng, công ty xăng dầu.

Trước đó, Hertz từng cho biết có thể tránh kịch bản phá sản nếu nhận được gói cứu trợ từ các chủ nợ hoặc tiếp cận khoản hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Mỹ trong khuôn khổ gói cứu trợ chưa từng có tiền lệ 2.300 tỷ USD dành cho các doanh nghiệp chịu tác động của dịch bệnh.

Tuy nhiên, Hertz không thể tiếp cận cả hai nguồn hỗ trợ trên. Kể cả trước khi đại dịch xảy ra, Hertz và các đối tác đã gặp khó khăn về tài chính khi phải cạnh tranh thị phần với các hãng xe công nghệ như dịch vụ gọi xe Uber.

Hertz, có trụ sở tại bang Florida, thành lập năm 1918, chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê xe tự lái, với số xe ban đầu chỉ khoảng hơn 10 chiếc Model Ts của Ford Motor./.

them mot ong lon cua my nop don xin bao ho pha san Sau COVID-19, kinh tế Mỹ sẽ phục hồi thế nào?

Chuyên gia cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục theo hình chữ W thay vì chữ V như nhận định lạc quan của ...

them mot ong lon cua my nop don xin bao ho pha san Mỹ đối mặt với “cú sốc” lịch sử, 16% dân số có nguy cơ thất nghiệp

Con số kỷ lục 26,5 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ giữa tháng 3, trong khi doanh số bán ...

/ www.vietnamplus.vn