Thêm một người Ninh Thuận nhiễm nCoV

Người đàn ông 36 tuổi ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, được Bộ Y tế sáng 18/3 ghi nhận là "bệnh nhân 67". 

Người này đã đi cùng "bệnh nhân 61" đến Malaysia ngày 27/2 và trở lại Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826 hạ cánh Tân Sơn Nhất.

Mẫu bệnh phẩm của "bệnh nhân 67" được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm cho kết quả dương tính nCoV. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Viện Pasteur Nha Trang cũng đồng thời xét nghiệm 16 mẫu bệnh phẩm khác, lấy từ những người tiếp xúc gần với các ca dương tính ở Ninh Thuận. Những người này đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Như vậy Ninh Thuận ghi nhận hai trường hợp nhiễm Covid-19 là "bệnh nhân 61" và "bệnh nhân 67". Cả hai ở cùng thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam. Thôn này được cách ly y tế từ hôm qua.

Hai ca này có liên quan đến một sự kiện Hồi giáo rất lớn ở Kuala Lumpur có sự tham gia của 16.000 người. Nhà chức trách đang kêu gọi những ai đến sự kiện trên liên lạc ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) các tỉnh thành để được hướng dẫn theo dõi y tế.

them mot nguoi ninh thuan nhiem ncov
Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, nơi điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Trường Nguyên.

Việt Nam đến nay ghi nhận 67 ca bệnh Covid-19, trong đó 16 người đã khỏi hoàn toàn, 51 người đang điều trị. Các ca bệnh do xâm nhập, chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan trong cộng đồng. Sức khỏe của hầu hết bệnh nhân ổn định, tuy nhiên có hai bệnh nhân nặng tính đến 17h chiều qua.

Malaysia ghi nhận 673 trường hợp dương tính với nCoV và 2 ca tử vong. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin tuyên bố đóng cửa đất nước từ hôm nay đến hết tháng 3.

Trên thế giới, số người nhiễm và chết vì nCoV lần lượt là 198.255 và 7.976, hàng nghìn ca nhiễm mới được báo cáo tại nhiều nước châu Âu. Covid-19 tiếp tục lan rộng tại 165 quốc gia và vùng lãnh thổ. Châu Âu trở thành tâm dịch toàn cầu với số ca nhiễm mới tăng mạnh, đáng chú ý là ở Italy, Đức, Pháp.

Chi Lê

them mot nguoi ninh thuan nhiem ncov Ninh Thuận cách ly thôn Văn Lâm 3

900 hộ dân với khoảng 5.600 người ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận, bị cách ly 28 ngày ...

them mot nguoi ninh thuan nhiem ncov Thêm 5 ca nhiễm nCoV

Bộ Y tế ghi nhận 5 trường hợp nhiễm nCoV mới hôm nay, đưa tổng số bệnh nhân Covid-19 lên 66.

them mot nguoi ninh thuan nhiem ncov Thông tin về 6 người cùng đi Malaysia với bệnh nhân thứ 61

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Nhị Linh cho biết, đến trưa nay đã có 13 người tiếp xúc gần ...

them mot nguoi ninh thuan nhiem ncov Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 61 là người ở Ninh Thuận

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 61 là nam, 42 tuổi, ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, ...

/ vnexpress.net