Thêm một ngân hàng ở Mỹ bị đóng cửa

Theo Reuters, ngày 12/3 (theo giờ địa phương), cơ quan quản lý New York đã cho đóng cửa ngân hàng Signature.

Reuters dẫn lại thông báo ngày 12/3 của Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý ngân hàng Mỹ cho biết, tiền gửi của tất cả khách hàng tại ngân hàng Signature sẽ được đảm bảo và họ sẽ không có bất cứ tổn thất nào.

Các cơ quan quản lý ngân hàng New York cũng đã chỉ định Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) đứng ra xử lý tài sản của Signature sau ngân hàng này bị đóng cửa. Tính đến ngày 8/3, tổng giá trị các khoản tiền gửi của Signature là 89,17 tỷ USD.

Cũng theo cơ quan này, các cổ đông và một số chủ nợ không có bảo hiểm sẽ không nhận được đảm bảo tài sản từ FDIC, việc hỗ trợ cho nhóm khách hàng này đang được xem xét. Ngoài ra các nhân sự cấp cao của Signature cũng sẽ bị thay thế.

Thêm một ngân hàng ở Mỹ bị đóng cửa - 1

Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Mỹ (FDIC) sẽ đứng ra xử lý tài sản của Signature (Ảnh: Reuters)

Việc cơ quan quản lý ngân hàng ở New York quyết định đóng cửa Signature diễn ra chỉ vài ngày sau vụ sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB), cùng với đó là hàng tỷ USĐ tiền gửi của khách hàng và các công ty đầu tư không được bảo hiểm, Reuters đưa tin.

SVB bị đóng cửa vào sáng 10/3 (theo giờ địa phương) là vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ 2 ở Mỹ kể từ năm 2008.

 

Trước đó, cơ quan quản lý ngân hàng California tuyên bố tất cả những người đã gửi tiền tại SVB được FDIC đảm bảo vẫn có thể tiếp cận số tiền gửi có bảo hiểm của họ trước ngày 13/3.

Signature là ngân hàng thương mại có trụ sở chính ở New York và chi nhánh ở một số bang khác như Connecticut, California, Nevada và North Carolina. Signature có hoạt động kinh doanh tài chính trong nhiều lĩnh vực gồm bất động sản, tiền ảo…

Theo báo cáo của Signature vào tháng 9/2022, một phần tư tiền gửi của ngân hàng này đến từ tiền điện tử. Đến cuối năm 2022, số tiền gửi trong các tài khoản tiền ảo của Signature giảm xuống còn 8 tỷ USD.

Vào tháng 2/2023, Signature bất ngờ thông báo giám đốc điều hành của ngân hàng này, ông Joseph DePaolo sẽ chuyển sang vai trò cố vấn cấp cao vào năm 2023. Thay thế ông DePaolo sẽ là ông Eric Howell.

Ông DePaolo từng giữ vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành Signature kể từ khi ngân hàng này được thành lập vào năm 2001.

Ngân hàng Signature được cho là có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và gia đình ông. Tuy nhiên sau vụ bạo loạn Đồi Capitol năm 2021, Signature thông báo đã dừng hợp tác với ông Trump và các công ty có liên quan.

https://vtc.vn/them-mot-ngan-hang-khac-o-my-bi-dong-cua-ar747724.html

Trà Khánh / VTC News