"Thêm con chữ, bớt đói nghèo" - Chương trình an sinh xã hội chào mừng năm học mới 2024 - 2025

Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang tới những niềm vui bất ngờ và xúc động với thầy cô giáo, các em học sinh.

Tiếng trống trường vang lên khắp mọi miền đất nước, báo hiệu một năm học mới với bao niềm háo hức, mở ra chặng đường mới trên hành trình khám phá và chinh phục tri thức của hàng triệu học sinh. Ở nhiều địa phương, các trường học tại địa bàn ngoại thành, địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa còn khó khăn, hạn chế cơ sở vật chất dạy và học, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giảng dạy của thầy cô giáo cũng như việc tiếp thu bài giảng và thực hành của các em học sinh.

z5802541739762_52c3e1332b7544c1ed469e5bd6e55437
Agribank trao tặng các thiết bị học tập tại Trường Tiểu học Phục Lễ (Hải Phòng)

Thấu hiểu điều đó, vào đúng dịp tựu trường năm nay, Agribank triển khai đồng loạt chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập tại 13 địa phương: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Cần Thơ với kinh phí 4,8 tỷ đồng.

Việc triển khai chương trình được Agribank khảo sát và nắm bắt nhu cầu thực tế của các trường học, do đó, nhiều phần quà thiết thực đã được trao tặng như: Sách, tủ sách, bàn ghế học tập, máy lọc nước, điều hòa, quạt, mạng Internet, máy vi tính, tivi, học bổng…

z5802541750562_4f43147b3b812055e00dffa7bf05add4
Các em học sinh thực hành trên máy tính do Agribank tài trợ

Trường Tiểu học Phục Lễ nằm trên địa bàn xã Phục Lễ, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Trong những năm qua, mặc dù đã có nhiều cố gắng của chính quyền địa phương, bản thân nhà trường và phụ huynh học sinh trong vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, tuy nhiên đến nay việc học tập của các em học sinh chỉ đảm bảo ở mức tối thiểu, nhiều thiết bị đã trang bị từ lâu, xuống cấp nhưng chưa có điều kiện nâng cấp.

Nắm bắt được nhu cầu của nhà trường, Agribank đã trang bị mới 10 bộ máy tính để bàn, 01 TV 65 inch, 06 tủ sách và một số trang thiết bị đi kèm cho nhà trường. Đây không chỉ là hỗ trợ về cơ sở vật chất, mà còn là nguồn động lực để thầy cô giáo, học sinh nhà trường thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giáo dục trong thời gian tới.

Song song với việc củng cố cơ sở vật chất dạy và học, thông qua triển khai chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, Agribank mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng và tư duy, tiếp nhận phương thức học tập hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, duy trì và phát triển văn hóa đọc, giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

z5802541929253_49bc3ec3febafda28994f8d2703b98d4
Thầy cô giáo trường THPT Võ Thị Sáu - huyện Côn Đảo nhận bàn giao các thiết bị hỗ trợ giáo dục do Agribank trao tặng

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm ở vùng biển phía Đông Nam của Tổ Quốc. Do đặc thù cách xa đất liền, điều kiện chưa thuận tiện, mặt bằng phát triển chung của Côn Đảo vẫn còn nhiều hạn chế so với các địa phương khác, trong đó có giáo dục. Được sự quan tâm, giúp đỡ và tài trợ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể… đến nay, các trường cơ bản đảm bảo các điều kiện để tổ chức các hoạt động giáo dục.

Nhằm hỗ trợ Trường THCS Lê Hồng Phong và Trường THPT Võ Thị Sáu - Côn Đảo có thêm các trang thiết bị phục vụ dạy và học theo đúng nguyện vọng thực tế của trường, Agribank đã trang bị 04 đèn năng lượng mặt trời, 02 hệ thống âm thanh di động để phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp và kỹ năng sống; 18 bộ Mic - loa trợ giảng dùng cho giáo viên giảng dạy; 44 ổ cứng máy vi tính thay cho máy tính đã cũ của giáo viên và máy thực hành của học sinh… Nhận được sự kết nối, đồng hành và chia sẻ của Agribank trong chương trình, các thầy cô giáo nhà trường hết sức vui mừng, phấn khởi. Thầy Đặng Việt Hoàn – Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu – Côn Đảo chia sẻ, việc trang bị và nâng cấp các thiết bị hỗ trợ giáo dục giúp nhà trường củng cố thêm cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, giúp các em học sinh tự học, tiếp cận với công nghệ thông tin, các phương pháp học tập đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông. Đây là nguồn động lực để các em học sinh phấn đấu học tập, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo" không chỉ tạo điều kiện cho thầy và trò ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, huyện đảo có điều kiện tiếp cận với những phương pháp học tập hiện đại, ứng dụng công nghệ, bình đẳng trong tiếp cận kiến thức, mà sâu xa hơn là gieo mầm tri thức, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đất nước.

z5802541739764_e4088d49a75641b92e7238f79fa7ab24
Đại diện trường Tiểu học Trần Quang Diệu, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng nhận biểu trưng trao tặng từ Agribank

Sau những tình cảm, quan tâm của Agribank là sự phấn khởi, niềm vui hân hoan của thầy và trò nhà trường. Các em học sinh háo hức vì được trải nghiệm những bài học sống động hơn, cụ thể hơn, được thực hành song song với lý thuyết. Cô Bạch Thị Đào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quang Diệu (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) bồi hồi chia sẻ: “Các phần quà trao tặng của Agribank không chỉ là sự hỗ trợ cho nhà trường mà còn là một thông điệp tích cực về sự quan tâm của doanh nghiệp đối với giáo dục. Việc trang bị các thiết bị học tập mới sẽ giúp các em học sinh tiếp cận với kiến thức một cách chủ động và hiệu quả hơn, đồng thời giúp nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Chúng tôi hy vọng rằng, sự kiện này sẽ tạo ra một thông điệp lan tỏa, khuyến khích các tổ chức, cá nhân cùng chung tay đóng góp cho sự nghiệp giáo dục”.

Được triển khai từ năm 2020, đến nay, chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” đã đến với 63 tỉnh, thành trong cả nước, với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng.

Song hành cùng sự phát triển của đất nước và những mục tiêu kiến thiết đất nước, trong hành trình 36 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn tích cực phát huy vai trò của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Hàng năm, Agribank dành nguồn kinh phí khoảng 400 - 500 tỷ đồng tài trợ xây dựng trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, khắc phục hậu quả thiên tai... 6 tháng đầu năm 2024, Agribank đã dành hơn 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội khắp các địa phương trên cả nước, trong đó, tính riêng kinh phí dành cho lĩnh vực giáo dục là 47 tỷ đồng. Nhiều năm liên tiếp, Agribank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” bởi những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội.

PV / Theo Cổng thông tin điện tử Agribank