Thêm bé gái 12 tuổi dương tính liên quan ổ dịch quận Long Biên

Sáng nay 19/9, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 1 bé gái 12 tuổi ở quận Long Biên liên quan đến chùm ca bệnh mới tại phường Việt Hưng, nơi có cụ bà 84 tuổi được xác định mắc COVID-19 trong cộng đồng vào trưa 18/9.

Bé gái được xác định dương tính SN 2009, địa chỉ tại phường Ngọc Thụy, Long Biên, là cháu của bệnh nhân N.T.H (con gái cụ bà 84 tuổi là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng được công bố vào trưa 18/9). Cháu bé tiếp xúc với bà H ngày 14/9. Ngày 17/9, cháu xuất hiện sốt. Trưa 18/9, bà H có kết quả xét nghiệm dương tính. Sau đó cháu bé được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca dương tính thứ hai được ghi nhận vào sáng nay là bệnh nhân nữ, SN 1987, địa chỉ tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, sống tại khu vực liên quan ổ dịch 24 Kim Đồng, được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính ngày 18/9 (CDC Hà Nội thực hiện).

Thêm bé gái 12 tuổi dương tính ở ổ dịch Long Biên, Hà Nội lấy hơn 500 mẫu xét nghiệm liên quan -0

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận Long Biên kiểm tra khu vực phong tỏa tại phường Việt Hưng. (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội)

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin phường Việt Hưng có 1 trường hợp dương tính cộng đồng là cụ bà 84 tuổi, Trung tâm Y tế quận Long Biên đã phối hợp với phường Việt Hưng điều tra dịch tễ và làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 cho người tiếp xúc gần, kết quả có thêm 6 trường hợp test nhanh kháng nguyên COVID-19 dương tính. Các mẫu bệnh phẩm này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để làm xét nghiệm PCR khẳng định.

Trưa và tối 18/9 có kết quả xét nghiệm PCR dương tính, trong đó 5 trường hợp của phường Việt Hưng và 1 trường hợp của phường Ngọc Thụy. Đến sáng 19/9 ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính là cháu bé 12 tuổi.

Như vậy, chùm ca bệnh mới ở quận Long Biên đã ghi nhận 8 ca dương tính.

Đến nay, quận Long Biên đã phong tỏa tạm thời 2 khu vực có bệnh nhân mắc COVID-19 ở phường Việt Hưng (với 58 hộ dân/205 nhân khẩu) và phường Ngọc Thụy (với 80 hộ dân/320 nhân khẩu) để phục vụ điều tra giám sát dịch tễ.

Quận Long Biên đã tổ chức điều tra dịch tễ, xét nghiệm các trường hợp liên quan, cụ thể: Nhà máy xe lửa Gia Lâm 7 F1, đang tiếp tục điều tra các trường hợp liên quan; Trạm bơm Cầu Chui (Xí nghiệp Thoát nước số 5) 46 trường hợp liên quan trong đó có 9 F1; Công ty Goshi Thăng Long 135 trường hợp liên quan; Điểm tiêm Trường tiểu học Đoàn Kết 469 trường hợp liên quan; Điểm tiêm Trung tâm văn hóa phường Việt Hưng 64 trường hợp liên quan; Chợ Kim Quan 200 trường hợp.

Như vậy, tính đến sáng nay, Hà Nội ghi nhận 3.905ca mắc COVID-19 trong đợt dịch thứ 4, gồm 1.597 ca

cộng đồng và 2.308 ca đã được cách ly.

Trần Hằng

Thêm bé trai 1 tuổi dương tính liên quan đến ổ dịch ở quận Long Biên, Hà Nội Thêm bé trai 1 tuổi dương tính liên quan đến ổ dịch ở quận Long Biên, Hà Nội
Bốn người ở toà nhà A5 Đền Lừ dương tính, ổ dịch đang "nóng" nhất Hà Nội Bốn người ở toà nhà A5 Đền Lừ dương tính, ổ dịch đang "nóng" nhất Hà Nội

/ cand.com.vn