Thêm 7 gia đình Hà Tĩnh trình báo con mất tích ở Anh

7 gia đình đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện Can Lộc, trình báo có người thân mất tích ở Anh từ hôm 23/10.

"Ngoài trường hợp của Phạm Thị Trà My ở thị trấn Nghèn được thông tin hôm qua, thêm 7 người mới xác nhận sáng nay. Trong đó xã Thiên Lộc có 5 người, mỗi xã Thanh Lộc và Vĩnh Lộc có một người", ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, nói.

Sáng 26/10, đến nhà 5 gia đình, ông Cường được cho biết một số người Việt Nam đang làm việc ở Anh đã gọi điện thoại thông báo cho các gia đình này việc con họ mất tích từ hôm 23/10.

"Những người mất tích có hai tốp. Một tốp mới đi từ Việt Nam sang Pháp hồi tháng 10, tốp khác đã làm việc ở Pháp và Đức nhiều năm, chưa rõ họ có liên lạc và cùng đi trên một chuyến xe để đi từ Pháp sang Anh hay không", ông Cường nói và cho hay đã trao đổi, khuyên họ nên hợp tác trình báo để chính quyền, không nên giấu thông tin.

them 7 gia dinh ha tinh trinh bao con mat tich o anh
Anh Nguyễn Đình Lượng được người nhà lập bàn thờ vọng, sau nhiều ngày mất liên lạc. Ảnh: Đức Hùng

Ông Nguyễn Đình Gia, trú xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc nói có con trai Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) làm việc ở Pháp một năm nay, trung tuần tháng 10 gọi điện về thông báo sắp sang Anh làm việc. Tuy nhiên đến ngày 23/10, gia đình không thể liên lạc được nữa. Ông đã làm đơn gửi UBND xã Thanh Lộc nhờ hỗ trợ.

Người nhà nạn nhân tên Hùng, trú xã Thiên Lộc cũng xác nhận đã làm đơn gửi UBND xã Thiên Lộc nhờ hỗ trợ. Anh Hùng làm việc ở Đức từ lâu, vừa rồi thông báo với gia đình chuẩn bị sang Anh làm việc và mất liên lạc từ ngày 23/10.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết đang liên lạc với các huyện và đơn vị liên quan để xác minh thông tin một số lao động quê Hà Tĩnh nghi mất tích ở Anh.

"Nếu đúng các nạn nhân quê Hà Tĩnh, người nhà cần làm đơn gửi ra Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao để đề nghị Đại sứ quán ở Anh làm thủ tục, đưa thi thể về nước", lãnh đạo Sở Ngoại vụ nói.

Tính đến chiều 26/10, Hà Tĩnh có 9 trường hợp xác nhận với chính quyền địa phương có con mất tích ở Anh. Trước đó, tại Hà Tĩnh còn có trường hợp gia đình ông Bùi Chính (trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) trình báo có con trai là anh Bùi Thái Thắng bị mất tích ở Anh.

Rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, đông bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trên xe container tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex hôm 23/10. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

them 7 gia dinh ha tinh trinh bao con mat tich o anh Người cha ở Hà Tĩnh kêu cứu con gái mất tích tại Anh

Ông Phạm Văn Thìn ở Hà Tĩnh trình báo với chính quyền có thể con gái là Phạm Thị Trà My là một trong 39 ...

them 7 gia dinh ha tinh trinh bao con mat tich o anh Việt Nam cung cấp thông tin nhận dạng 39 người chết ở Anh

Việt Nam đang hỗ trợ Anh thúc đẩy quá trình nhận dạng nạn nhân chết trên xe container, thông cáo của Bộ Ngoại giao phát ...

them 7 gia dinh ha tinh trinh bao con mat tich o anh Một người Việt kêu cứu "có thể con gái chết trong container tại Anh"

Ngày 25/10, ông Phạm Văn Thìn trình báo chính quyền: con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là một trong 39 nạn ...

/ vnexpress.net