Thêm 56 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Thái Bình

Thái Bình ghi nhận thêm 56 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng và Công ty TAV (Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, TP Thái Bình).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) cho biết, trong đêm qua và sáng hôm nay (12/11), đơn vị thực hiện xét nghiệm và ghi nhận thêm 56 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, liên quan đến ca mắc tại xã Nguyên Xá (huyện Vũ Thư, Thái Bình), ngày 11/11, CDC Thái Bình phối hợp với y tế huyện Vũ Thư và sinh viên trường Cao đẳng Y tế xét nghiệm diện rộng toàn bộ người dân trong xã, ghi nhận 27 người nhiễm SARS-CoV-2.

Thêm 56 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Thái Bình - 1
Thái Bình ghi nhận thêm 56 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng và doanh nghiệp. (Ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, liên quan đến Công ty TAV (Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, TP Thái Bình), địa phương phát hiện 19 ca mắc mới COVID-19 là công nhân của công ty, địa chỉ tại các huyện: Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương, Tiền Hải và TP Thái Bình.

Bên cạnh đó, 8 ca mắc mới ghi nhận tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Bình do người dân chủ động đi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Tại khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải, đêm 11/11, ghi nhận 2 ca mắc mới COVID-19.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu huyện Vũ Thư ngoại trừ việc đi lại phục vụ cho sản xuất và các trường hợp đặc biệt cần thiết, thì thời điểm hiện nay vận động, tuyên truyền người dân hạn chế đi lại.

Đối với TP Thái Bình và các huyện còn lại, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu tiếp tục quản lý chặt chẽ di biến động dân cư, kiểm soát kịp thời, triệt để người từ các vùng nguy cơ về; quản lý, giám sát các thành viên trong gia đình có người làm việc tại các doanh nghiệp có F0, yêu cầu hạn chế tiếp xúc, đi lại.

2% người về từ vùng dịch dương tính với COVID-19: Hàng không “siết’ phòng dịch 2% người về từ vùng dịch dương tính với COVID-19: Hàng không “siết’ phòng dịch

Trong số 382.000 hành khách được lấy mẫu xét nghiệm có 7.700 người cho kết quả dương tính (chiếm 2%) với SARS-CoV-2.

F0 liên tục tăng, Hà Nội sẽ ứng phó thế nào? F0 liên tục tăng, Hà Nội sẽ ứng phó thế nào?

Số F0 dự báo còn tiếp tục tăng trong những ngày tới, vậy Hà Nội sẽ làm gì để ngăn dịch lây lan rộng?

/ vtc.vn