Thêm 29 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Chiều 18/7, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ghi nhận thêm 29 ca tử vong do COVID-19 mới.

Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, các trường hợp tử vong này được thống kê tại TP.HCM (20 ca), Long An (3), Bình Dương (2), Đồng Tháp (1), Bắc Giang (1), Hà Nội (1).

Thêm 29 bệnh nhân COVID-19 tử vong - 1
Điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, việc điều trị các bệnh nhân COVID-19 vẫn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, tại một số tỉnh, thành, tỷ lệ F0 có triệu chứng trở nặng đang tăng. Điều này là gánh nặng rất lớn, nhất là ở TP.HCM. Đặc biệt, ở Đồng Tháp, tỷ lệ bệnh nhân nặng đòi hỏi hỗ trợ oxy, oxy mask, oxy dòng cao (HFNC), ECMO..., ngày càng tăng. Nhu cầu máy thở của một số địa phương đã vượt quá khả năng đáp ứng của ngành y tế.

Thứ trưởng Sơn cho biết: “Tỷ lệ tử vong Việt Nam hiện giờ là 0,43%. TP.HCM có khả năng tăng lên hơn 0,6%. Tại Đồng Tháp, tỷ lệ tử vong sẽ còn cao hơn nữa. Điều này chứng tỏ Việt Nam đang tiệm cận với tỷ lệ tử vong trên thế giới. Chúng ta phải rất lưu ý các trường hợp bệnh nhân trở nặng và bắt buộc phải sử dụng biện pháp hỗ trợ”.

Thứ trưởng đề nghị các tỉnh, thành tập trung những biện pháp mạnh để giảm thiểu tác hại này bằng cách tăng cường các hệ thống về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, kể cả hệ thống oxy và khí nén cho các cơ sở điều trị và khu điều trị bệnh nhân nặng.

Thứ trưởng Sơn cho biết, sau khi nhận được đề xuất về hỗ trợ trang thiết bị điều trị COVID-19 của TP.HCM và một số tỉnh, Bộ Y tế đã điều động máy test nhanh, máy thở HFNC cho các địa phương cần thiết, nhưng số lượng không thể như mong đợi.

Trong bối cảnh này, thứ trưởng lưu ý vấn đề cách ly F1. Theo báo cáo nhanh về tỷ lệ dương tính đối với F1 được cách ly tập trung, 95% trường hợp được xác định dương tính trong tuần đầu tiên, 7-10 ngày chiếm 4%. 1% còn lại được phát hiện sau10 ngày.

Do đó, các tỉnh, thành nên lưu ý con số này, giảm một ngày cách ly F1 là càng được lợi trong bối cảnh số lượng ghi nhận hiện rất lớn.

Bộ Y tế: Tỷ lệ tử vong ở TP.HCM có khả năng tăng lên Bộ Y tế: Tỷ lệ tử vong ở TP.HCM có khả năng tăng lên

"Tỷ lệ tử vong hiện nay của cả nước là 0,55%, song tại TP.HCM có khả năng tăng lên 0,6%, tỷ lệ này tại Đồng ...

Bộ Y tế thông báo 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong 7 ngày Bộ Y tế thông báo 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong 7 ngày

Tối 16/7, Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, từ ngày 8 - 14/7, ghi nhận 18 ...

/ vtc.vn