Thể Công Viettel kí hợp đồng với trò cũ của HLV Park Hang Seo

Tiền vệ Nguyễn Minh Tùng sẽ là tân binh đầu tiên của CLB Thể Công Viettel trước thềm mùa giải 2024/2025.

Theo nguồn tin của VTC News, Nguyễn Minh Tùng vừa đạt thỏa thuận với CLB Thể Công Viettel. Trái với nhiều đồn đoán, trung vệ sinh năm 1992 quyết định gia nhập đội bóng áo lính thay vì HAGL. Minh Tùng chấp nhận mức phí lót tay thấp hơn để được thi đấu gần quê nhà.

Thậm chí, các đội bóng ở giải hạng nhất như Trẻ TP.HCM và Trường Tươi Bình Phước sẵn sàng trả cho Mình Tùng số tiền lớn. Tuy nhiên, việc thuyết phục các cầu thủ chất lượng chấp nhận chơi ở giải đấu hạng dưới không phải chuyện đơn giản.

Minh Tùng chuyển đến CLB Thể Công Viettel.

Minh Tùng chuyển đến CLB Thể Công Viettel.

Minh Tùng là sự bổ sung hợp lý cho hàng thủ của CLB Thể Công Viettel. Thời điểm này, trung vệ Nguyễn Đức Chiến vẫn chưa gia hạn hợp đồng mới với đội bóng áo lính. Trong đội hình của HLV Nguyễn Đức Thắng không có trung vệ nào thuận chân trái đạt chất lượng. Phương án mang tên Phan Tuấn Tài từng là thử nghiệm thất bại ở các cấp độ đội tuyển dưới thời ông Park Hang Seo.

Do đó, Minh Tùng trở thành cái tên đáp ứng được nhiều yêu cầu dù anh đã lớn tuổi và bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trong quá khứ, Minh Tùng có nhiều năm thi đấu cho Than Quảng Ninh và Thanh Hóa. Danh hiệu lớn nhất Minh Tùng giành được là cúp Quốc gia 2023 cùng Thanh Hóa.

Anh từng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam vào năm 2020 dưới thời HLV Park Hang Seo. Dù vậy, Minh Tùng khó cạnh tranh với các đàn em như Tiến Dũng, Duy Mạnh, Thành Chung hay Quế Ngọc Hải.

Cách đây ít ngày, Hoàng Đức cũng xác nhận chia tay CLB Thể Công Viettel. Dù vậy, Văn Khang, Hữu Thắng hay Công Phương sẵn sàng thay thế cho người đàn anh của mình. Đội bóng áo lính vẫn còn rất nhiều tài năng trẻ triển vọng và họ hướng đến mục tiêu sử dụng nhiều cầu thủ "cây nhà, lá vườn".

Ở chiều ngược lại, Thể Công Viettel sẵn sàng chia tay nhiều cái tên không còn nằm trong kế hoạch, một trong số đó là Trần Mạnh Cường. Anh gia nhập CLB TP.HCM.

https://vtcnews.vn/the-cong-viettel-ki-hop-dong-voi-tro-cu-cua-hlv-park-hang-seo-ar884837.html

MAI PHƯƠNG / VTC News