Thầy Park gặp khó: Chọn đội tuyển quốc gia hay U22?

Nếu cùng U23 Việt Nam đá xong trận đấu với Myanmar mới về nước và cách ly y tế tối thiểu 7 ngày theo quy định, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có một ngày cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản tại Mỹ Đình

Thầy Park gặp khó: Chọn đội tuyển quốc gia hay U22? ảnh 1
U22 Việt Nam bị dời lịch thi đấu gây khó cho kế hoạch huấn luyện của HLV Park Hang-seo

Theo kế hoạch, ngày 1-10, ông Park cùng đội tuyển Việt Nam di chuyển tới UAE chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc lúc 0h ngày 8-10 (giờ Việt Nam). Ngay sau trận đấu, toàn đội sẽ di chuyển tới Oman chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà 4 ngày sau đó.

Cũng trong ngày 8-10, trong khi đội tuyển quốc gia rời UAE thì đội U22 Việt Nam sẽ có mặt tại đây bắt đầu tập huấn, trước khi di chuyển tới Kyrgyzstan chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022.

Đáng lo ngại, bên cạnh việc chuyển địa điểm đăng cai bảng I từ Đài Loan (chủ nhà xin rút) tới Kyrgyzstan, ban tổ chức cũng đã dời lịch thi đấu. Theo đó, U22 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Đài Bắc Trung Hoa ngày 27-10 và Myanmar ngày 2-11 (lịch cũ là 30-10).

Nếu cùng U22 Việt Nam đá xong trận đấu với Myanmar mới về nước và cách ly y tế tối thiểu 7 ngày theo quy định, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có một ngày cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản tại sân Mỹ Đình, lượt trận thứ 5 vòng loại cuối World Cup 2022.

Một ngày là không đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Nhật Bản và chỉ sau đó 5 ngày là cuộc tiếp đón Ả Rập Xê Út, cũng tại Mỹ Đình.

Điều này buộc HLV Park Hang-seo phải đứng trước lựa chọn: ưu tiên đội tuyển quốc gia hay U22, trong bối cảnh trận gặp Myanmar tại Kyrgyzstan quyết định tấm vé đi tiếp của U22 Việt Nam, còn trận gặp Nhật Bản tại Mỹ Đình cũng tác động lớn tới hành trình của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Đây là điều mà HLV Park Hang-seo sẽ phải cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam bàn bạc kỹ lưỡng, để có sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho cả hai đội tuyển

Hiện cả U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam đang tập luyện song song tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF dưới sự chỉ huy của HLV Park Hang-seo và cộng sự.

BĂNG TÂM

Thầy Park gọi 32 cầu thủ cho trận đấu Trung Quốc và Oman Thầy Park gọi 32 cầu thủ cho trận đấu Trung Quốc và Oman
Đối đầu với Australia, "thày Park" sẽ dàn quân như thế nào? Đối đầu với Australia, "thày Park" sẽ dàn quân như thế nào?
Thừa nhận lộ bài, thầy Park tiết lộ phương án chiến thuật mới Thừa nhận lộ bài, thầy Park tiết lộ phương án chiến thuật mới

/ anninhthudo.vn