Thầy Park do thám U23 Jordan

Ngay sau trận đấu với UAE, HLV Park Hang Seo đã nán lại để theo dõi trận đấu thứ 2 giữa các đối thủ nằm cùng bảng đấu là U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên.

 

Kết thúc 90 phút, U23 Jordan đã giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Trong khi đó U23 Việt Nam đã chia điểm với U23 UAE ở lượt trận đầu tiên tại bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra chiều tối 10/1. Chính vì thế, BHL xác định trận đấu với đội bóng Tây Á vào ngày 13/1 sẽ vô cùng quan trọng và nó có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp đối với U23 Việt Nam. Ông Park và các trợ lý đã ghi chép rất cẩn thận những thống kê, những cầu thủ nổi bật bên phía 2 đội.

Trong trận đấu với Triều Tiên, Jordan vượt lên nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ hiệp một. Tới phút 74, Omar Hani nhân đôi cách biệt. Không còn gì để mất, Triều Tiên vùng lên dữ đội, nhưng cũng chỉ có được một bàn gỡ nhờ công Hyon-ju. Chiến thắng trong trận ra quân giúp U23 Jordan tạm thời có được ngôi đầu bảng.

HLV của U23 Jordan chỉ đạo trong trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên

Trong buổi họp báo, HLV Ahmed Abu Ismail nhận xét: “Cá nhân tôi muốn dành lời khen ngợi cho Triều Tiên, đây là một đội bóng mạnh và đầy triển vọng. Chúng tôi đã gặp một chút may mắn trong hiệp đấu đầu tiên để có bàn mở tỷ số. Vào khoảng thời gian cuối, Triều Tiên đã tạo ra sức ép đáng kể, khiến hàng phòng ngự của chúng tôi đặt vào tình trạng báo động. Thật may mắn là chúng tôi đã bảo vệ được chiến thắng”.

Nhận định về trận đấu với U23 Việt Nam, HLV Ahmed Abu Ismail cho biết: “Chúng tôi sẽ chơi tấn công nhiều hơn trong trận đấu gặp Việt Nam tới đây. Đó sẽ là trận đấu quan trọng của hai đội. Với chúng tôi đó là trận đấu mang tính chất sống còn trong việc đi tiếp. Tôi chưa thể xem toàn bộ trận đấu của U23 Việt Nam và U23 UAE mà chỉ mới xem khoảng 25 phút cuối trận.

Trong quãng thời gian đó, UAE chiếm ưu thế khoảng 15 phút. Còn 10 phút cuối, Việt Nam chơi rất tốt, chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Tôi nghĩ chúng tôi còn nhiều việc cần làm để chuẩn bị cho màn so tài với Việt Nam", HLV Ismail nói thêm.

Thầy Park và các trợ lý có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu

Bóng đá Việt Nam và Jordan nhiều lần gặp nhau trong 5 năm qua. Tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, Việt Nam thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu sau khi hoà 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Nhưng U19 và U23 Việt Nam từng thua đối thủ này tại giải châu Á năm 2018 và 2016.

Sau trận đấu với U23 UAE, HLV Park Hang-seo đã quyết định chuyển buổi tập của U23 Việt Nam sang buổi sáng, diễn ra lúc 10h30 và kết thúc lúc 11h30. Thời tiết ở Buriram lúc này nắng nóng khá gắt nhưng có lẽ, đây chỉ là buổi tập nhẹ của U23 Việt Nam do vừa thi đấu hôm qua, nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các cầu thủ.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan sẽ diễn ra vào lúc 20h15 ngày 13/1.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

Toàn cảnh U23 Việt Nam 0-0 U23 UAE: Tiếc cho nhà đương kim Á quân
Bùi Tiến Dũng xuất sắc, U23 Việt Nam hoà vất vả U23 UAE
Việt Nam hòa trận ra quân giải U23 châu Á
Báo UAE: "Jordan, Triều Tiên khó chơi hơn Việt Nam"