Tháo dòng chữ "Đoàn người có uy tín tỉnh Kiên Giang" trên xe của đoàn tham quan và học tập kinh nghiệm

Dòng chữ Đoàn người có uy tín tỉnh Kiên Giang đi tham quan và học tập Hà Nội và các tỉnh phía Bắc dán trên xe gây sự hiểu nhầm đối với nhiều người.

Ngày 18/11, thông tin với báo chí, ông Danh Phúc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Kiên Giang cho biết, ông vừa yêu cầu trưởng đoàn tham quan, học tập kinh nghiệm của tỉnh này gỡ bỏ băng rôn có ghi dòng chữ "Đoàn người có uy tín tỉnh Kiên Giang đi tham quan và học tập Hà Nội và các tỉnh phía Bắc" vì gây sự hiểu nhầm đối với nhiều người.

Hình ảnh được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Những ngày qua, hình ảnh chiếc xe khách có dán dòng chữ "Đoàn người có uy tín tỉnh Kiên Giang đi tham quan và học tập Hà Nội và các tỉnh phía Bắc" lan truyền trên mạng xã hội với nhiều bình luận trái chiều.

Theo ông Phúc, ngày 15/11, đơn vị này có tổ chức đoàn đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Những người đi theo đoàn (trừ tài xế và phụ xe) là những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và đã được UBND tỉnh Kiên Giang ra quyết định công nhận.

Những địa phương có từ 30% dân số là người dân tộc thiểu số sẽ do chính cộng đồng nơi đó bình chọn ra người có uy tín để trình cấp thẩm quyền xét công nhận. Đa phần những người này đều có chức sắc trong đồng bào dân tộc hoặc trong ban quản trị của các ngôi chùa. Ngay cả những người có kinh tế gia đình khấm khá nhưng biết tham gia làm từ thiện và được người dân tại địa phương tín nhiệm cũng được đưa vào danh sách bình chọn.

Thói "ba mê" dẫn quan bự TQ đến tay tử thần
Tham quan một vòng xưởng chuyên "độ" siêu xe tại Sài Gòn
"Dâm quan" cưỡng hiếp hàng chục bé gái, cả TQ rúng động
/ vtc.vn