Thành viên đoàn mắc COVID-19, Ngoại trưởng Mỹ cắt ngắn chuyến thăm Đông Nam Á

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã rút ngắn lịch trình thăm các nước Đông Nam Á, sau khi phái đoàn Mỹ ghi nhận một thành viên đoàn mắc COVID-19.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết, quyết định được đưa ra nhằm giảm thiểu rủi ro COVID-19 và ưu tiên sức khỏe, an toàn cho cho các bên liên quan.

Theo kế hoạch, ông Blinken và phái đoàn Mỹ sẽ công du tới 3 nước Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Ông sẽ có các cuộc làm việc với các quan chức Thái Lan hôm 16/12. Ngoại trưởng Blinken điện đàm với người đồng cấp Thái Lan và bày tỏ sự tiếc nuối khi phải rút ngắn lịch trình.

Thành viên đoàn mắc COVID-19, Ngoại trưởng Mỹ cắt ngắn chuyến thăm Đông Nam Á - 1
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Quyết định được đưa ra sau khi một phóng viên tháp tùng đoàn ông Blinken mắc COVID-19. Người này đi cùng ông trong chuyến công du tới Anh gặp các ngoại trưởng nhóm G7 cuối tuần trước. Kết quả xét nghiệm dương tính có vào chiều 15/12 tại Kuala Lumpur (Malaysia) và phóng viên này đã được cách ly.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price, các thành viên đi cùng Ngoại trưởng Blinken đều được xét nghiệm mỗi ngày và hiện chưa phát hiện thêm người nhiễm virus.

Trong chuyến công du đến Đông Nam Á của Ngoại trưởng Blinken nhằm thúc đẩy sự gắn kết của Mỹ đối với khu vực dưới thời Tổng thống Joe Biden. Tại Indonesia, ông Blinken bày tỏ cam kết của Mỹ trong nỗ lực thúc đẩy một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, đồng thời lên án những hành động gây bất ổn từ Trung Quốc.

KÔNG ANH(Nguồn: Reuters)

Thăm Indonesia, ông Blinken cam kết ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ Thăm Indonesia, ông Blinken cam kết ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell qua đời vì COVID-19 Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell qua đời vì COVID-19
Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Pháp, hàn gắn quan hệ đồng minh sau tranh chấp tàu ngầm Ngoại trưởng Mỹ tới thăm Pháp, hàn gắn quan hệ đồng minh sau tranh chấp tàu ngầm

/ vtc.vn