Thanh tra vòi tiền, giang hồ vây xe công an: Buồn bực!

Bà Kim Anh- Phó trưởng phòng Chống tham nhũng của Bộ Xây dựng xuống cơ sở lại vòi tiền chung chi, còn ở Đồng Nai, giang hồ vây xe công an.

thanh tra voi tien giang ho vay xe cong an buon buc
Bà Nguyễn Thị Kim Anh- trưởng đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đang bị tạm giữ

Hai câu chuyện được xếp vào loại “chuyện thật như bịa”, “chuyện lạ có thật” gây xôn xao nhất tuần qua khiến nhiều người phải “ngã ngửa”. Thứ nhất, phải kể đến vụ việc đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng bị công an Vĩnh phúc bắt quả tang, lập biên bản khi đang vòi tiền chung chi, nhận hối lộ hàng trăm triệu đồng khi đi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.

thanh tra voi tien giang ho vay xe cong an buon buc
Đám giang hồ xã hội đen đàn em của Giang “36” đến bao vây chiếc xe của 2 sĩ quan công an suốt 2 tiếng đồng hồ. - ảnh: PLO

Thứ hai, đó là chuyện tay anh chị xã hội đen có biệt danh Giang “36” gọi hàng trăm giang hồ đến vây xe ô tô chở 2 sĩ quan công an Đồng Nai suốt 2 giờ đồng hồ, sau đó công an phải “thương thuyết” mới cứu được đồng đội khỏi bị vây hãm. Số là trước đó, 2 công an này đi ăn trưa với 1 người nữa và đã có va chạm với một nhóm khác, nhóm này đã gọi Giang “36” đến xử lý, dằn mặt.

Đó là 2 câu chuyện không thể tin nổi với nhiều người dân. Bởi nữ trưởng đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng vừa bị bắt giữ và lập biên bản quả tang tại Vĩnh Phúc không ai khác chính là bà Nguyễn Thị Kim Anh- người vừa được bổ nhiệm vào chức vụ phó trưởng Phòng phòng Chống tham nhũng - Thanh tra Bộ Xây dựng. Một người có chuyên ngành và được phân công nhiệm vụ chống tham nhũng- nhưng lại là “tham nhũng” khi chủ động yêu cầu các đơn vị sai phạm nộp tiền chung chi để bỏ qua sai phạm. Hỏi còn gì hài hước hơn?

Khám xét nơi làm việc của Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại UBND huyện Vĩnh Tường, nhà chức trách thu nhiều hồ sơ của các đơn vị thi công công trình trên địa bàn và hơn 335 triệu đồng trong tủ do bà Nguyễn Thị Kim Anh quản lý.

Còn vụ các giang hồ, xã hội đen vây xe và khống chế khiến các sĩ quan công an không thể và không dám ra ngoài, buộc phải cố thủ trong xe suốt hơn 2 giờ đồng hồ đợi các đồng đội đến “thương thuyết, đàm phán” giải cứu lại mang đến cho người dân khá nhiều cảm xúc trái ngược.

Nhiều người đặt câu hỏi: Đến công an mà còn bị như vậy thì người dân thường sẽ còn gặp những chuyện gì, một khi rơi vào tình trạng tương tự? Tình hình an ninh trật tự ở Biên Hòa (Đồng Nai) ra sao mà để khi xảy ra chuyện giang hồ chặn xe của hai sếp cấp tá công an, hàng trăm cảnh sát trật tự và 113 của Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa, Công an xã Hiệp Hòa có mặt tại hiện trường để “giải cứu” nhưng Giang “36” vẫn “bình chân như vại”, chỉ đạo đàn em bao vây chiếc xe ô tô?

Rõ ràng, để xảy ra chuyện ngược đời này, những người có trách nhiệm bảo đảm trật tự an ninh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai phải có lời giải thích cho người dân được hiểu.

Phó phòng Chống tham nhũng thì lại chủ động vòi tiền hối lộ để ỉm đi sai phạm. Hàng trăm công an đến giải cứu đồng đội bị giang hồ trấn áp trong xe nhưng vẫn phải chịu thương thuyết, đàm phán hơn hai tiếng đồng hồ. Những “chuyện lạ có thật”này hoàn toàn không phải hư cấu, và dù trái tai thì chúng ta phải tin, thưa bạn đọc.

thanh tra voi tien giang ho vay xe cong an buon buc Giang '36' chỉ đạo đàn em vây xe công an là ai?

Mặc dù hàng trăm cảnh sát có mặt để giải cứu hai cán bộ Công an tỉnh Đồng Nai nhưng Giang "36" vẫn chỉ đạo ...

thanh tra voi tien giang ho vay xe cong an buon buc Bắt thêm nghi phạm liên quan vụ giang hồ vây xe công an

Khi nhận tin cần giải quyết mâu thuẫn từ đàn anh, Tuấn cùng nhiều thanh niên khác đến hiện trường và chặn xe công an, ...

/ http://baodatviet.vn