Thanh tra Chính phủ quyết định thanh tra đột xuất công tác xuất khẩu gạo

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành quyết định thanh tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo thời gian qua.

thanh tra chinh phu quyet dinh thanh tra dot xuat cong tac xuat khau gao

Hoạt động xuất khẩu thời gian qua gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp - Ảnh: Thanh niên

Tuổi trẻ đưa tin, chiều 24/4, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam đã ký quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo thời gian qua.

Việc thanh tra được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1 đến ngày 31/5, khi cần thiết có thể thanh tra những nội dung liên quan trước hoặc sau thời kỳ thanh tra.

Thời hạn thanh tra là 35 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

 

Thanh tra Chính phủ giao ông Lê Quang Tiệp - thanh tra viên cao cấp, phó vụ trưởng Vụ I - làm trưởng đoàn.

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra theo nội dung quy định và kế hoạch thanh tra được tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt.

Trước đó, Thanh niên phản ánh, ngày 20/4, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo, làm rõ có hay không dấu hiệu trục lợi, tiêu cực để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xuất khẩu gạo thời gian qua theo Nghị định 107 năm 2018 về xuất khẩu gạo và các chỉ đạo của Thủ tướng trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua nhằm làm rõ có hay không dấu hiệu trục lợi, tiêu cực để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc công khai, minh bạch liên quan đến việc làm thủ tục hải quan và việc đăng ký mở tờ khai hải quan khi xuất khẩu gạo; báo cáo Thủ tướng trong tháng 6.

Tình hình xuất khẩu gạo thời gian gần đây có nhiều chuyện lùm xùm. Trong khi các doanh nghiệp "than trời" về việc phải mở tờ khai lúc nửa đêm thì bộ Tài chính lại có văn bản cho rằng bộ Công thương không tiếp thu các ý kiến của bộ này về cơ chế xuất khẩu gạo.

Đặc biệt, hôm 20/4, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký công văn gửi Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm đề nghị xác minh thông tin tiêu cực về việc xuất khẩu gạo.

Quỳnh Chi (T/h)

thanh tra chinh phu quyet dinh thanh tra dot xuat cong tac xuat khau gao Ủy ban Kinh tế Quốc hội đề nghị truy trách nhiệm trong vụ xuất khẩu gạo

Báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 21.4, Uỷ Ban kinh tế Quốc hội cho rằng quá trình thực thi điều hành xuất khẩu ...

thanh tra chinh phu quyet dinh thanh tra dot xuat cong tac xuat khau gao Thủ tướng yêu cầu thanh tra đột xuất về xuất khẩu gạo, làm rõ có hay không dấu hiệu trục lợi

Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công ...

/ www.doisongphapluat.com