Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) thắt chặt phong tỏa để phòng dịch Covid-19

Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), ngày 5-4 đã mở rộng phạm vi áp dụng hạn chế đi lại đối với hệ thống giao thông công cộng trong bối cảnh kết quả lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

Cụ thể, lệnh phong tỏa đối với các quận phía Tây thành phố Thượng Hải được kéo dài qua thời hạn ngày 5-4 cho đến khi chính quyền có thông báo mới. Phạm vi hoạt động của hệ thống giao thông công cộng thành phố tiếp tục được thu hẹp từ ngày 5-4, theo đó nhiều tuyến tàu điện sẽ tạm dừng hoạt động.

Số ca mắc mới Covid-19 tại bang New York (Mỹ) đã gia tăng trở lại do sự lây lan của biến chủng BA.2 của biến chủng Omicron. Ngày 4-4, nhà chức trách New York công bố số liệu cho thấy số ca mắc Covid-19 trung bình 7 ngày (tính đến ngày 3-4) tại bang này lên mức 17,8/100.000 người, cao hơn gấp đôi so với mức 8,2 của 3 tuần trước đó. Giới chức y tế bang New York khẳng định, vắc xin vẫn là "vũ khí phòng thủ" tốt nhất của mỗi người trong cuộc chiến chống vi rút SARS-CoV-2.

Bộ Y tế công cộng Cuba thông báo nước này đã quyết định nới lỏng các biện pháp đối với du khách nhập cảnh từ ngày 4-4. Theo đó, du khách khi nhập cảnh quốc đảo Caribe này sẽ không phải xuất trình giấy chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19, cũng như xét nghiệm PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Giới chức Cuba khẳng định, việc chính phủ đi đến quyết định nới lỏng các biện pháp trên là nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao.

Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) thắt chặt phong tỏa để phòng dịch Covid-19
Chuyện gì xảy ra nếu trung tâm tài chính của Trung Quốc bị phong tỏa? Chuyện gì xảy ra nếu trung tâm tài chính của Trung Quốc bị phong tỏa?
Đại dịch Phố Đông lọt top tìm kiếm vì Thượng Hải phong tỏa dồn dập Đại dịch Phố Đông lọt top tìm kiếm vì Thượng Hải phong tỏa dồn dập

/ www.hanoimoi.com.vn