Thành phố Hải Dương cách ly xã hội

Từ 0h ngày 14/8, thành phố Hải Dương cách ly xã hội trong 15 ngày; không tập trung quá hai người nơi công cộng và ngoài công sở, trường học, bệnh viện.

Người dân "ở tại nhà", chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất. Chợ dân sinh bị cấm họp, chỉ cho phép mở cửa bán lương thực, thực phẩm.

Chốt kiểm tra, kiểm dịch sẽ được lập tại các cửa ngõ thành phố trong thời gian cách ly xã hội.

Không đóng cửa hoàn toàn, thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được hoạt động. Phân xưởng, nhà máy phải đảm bảo khoảng cách an toàn cho người lao động; khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Quyết định cách ly xã hội thành phố Hải Dương được tỉnh Hải Dương đưa ra trong bối cảnh địa phương vừa phát hiện ba ca nghi nhiễm trong cộng đồng là nam thanh niên 17 tuổi, người phụ nữ 72 tuổi, phụ nữ 59 tuổi.

Cả ba cùng làm việc và lưu trú tại nhà hàng "Thế giới bò tươi" ở 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Họ tiếp xúc gần với đồng nghiệp là "bệnh nhân 876" - nhân viên bảo vệ, trông xe của quán. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của cả ba đều dương tính với nCoV.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để để các ổ dịch tại 36 Ngô Quyền; cách ly tập trung tất cả các trường hợp F1; truy vết các trường hợp F1, F2; quản lý, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện cách ly của các trường hợp trên.

Liên quan ba ca nghi nhiễm trên, thành phố Hải Dương sẽ phong tỏa nhà 36 Ngô Quyền trong phạm vi bán kính 250 m; trưng dụng ký túc xá của Đại học Hải Dương làm nơi cách ly tập trung của các trường hợp F1. Sở Y tế sẽ xét nghiệm nCoV trên diện rộng tất cả các trường hợp có liên quan.

Toàn tỉnh Hải Dương dừng tất cả hoạt động của trường mầm non, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục; không tổ chức các hoạt động dạy học trong hè với trường phổ thông; dừng dạy học tại trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, lớp học năng khiếu.

Bộ Y tế chiều 13/8 ghi nhận thêm 22 ca nhiễm nCoV, trong đó 14 ca tại Đà Nẵng, hai Quảng Nam, một Quảng Trị và 5 ca nhập cảnh cách ly tại Khánh Hòa. Từ ngày 25/7 đến nay ghi nhận 428 ca lây nhiễm trong nước tại 14 tỉnh, thành phố, hầu hết có yếu tố dịch tễ liên quan tới ổ dịch tại Đà Nẵng.

Giang Chinh

Thêm 6 ca mắc mới Covid-19, gồm 3 ca ở Hải Dương và 3 ở Quảng Nam Thêm 6 ca mắc mới Covid-19, gồm 3 ca ở Hải Dương và 3 ở Quảng Nam

Tính đến 6h sáng 14/8, Việt Nam có tổng cộng 911 ca mắc Covid-19, trong đó, 21 bệnh nhân đã tử vong..

/ vnexpress.net