Thanh niên PVFCCo: “Đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, cống hiến vì sự phát triến bền vững của Tổng công ty”

Ngày 29/4/2022, tại Bà Rịa Vũng Tàu, Đoàn thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đến dự và chỉ đạo tại Đại hội, về phía Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn.

Toàn cảnh Đại hội

Ngày 29/4/2022, tại Bà Rịa Vũng Tàu, Đoàn thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đến dự và chỉ đạo tại Đại hội, về phía Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn.

Đồng chí Trần Thị Phương Thảo phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Về phía lãnh đạo Tổng công ty có đồng chí Trần Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; đồng chí Tống Xuân Phong – UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; đồng chí Lương Phương – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tổng công ty cùng các đồng chí trong Đảng ủy; lãnh đạo các Ban chức năng/đơn vị thành viên; đại diện các đơn vị Đoàn bạn. Đặc biệt, Đại hội có sự tham dự của 93 đại biểu ưu tú được bầu từ Đại hội các cơ sở đoàn trực thuộc, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các đoàn viên toàn Tổng Công ty.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại Đại hội

Trong chương trình, đại biểu tham dự Đại hội đã nghe đồng chí Vũ Thị Thanh Hương trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù bị phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đội ngũ cán bộ Đoàn PVFCCo đã khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, phát huy được sức mạnh tập thể, thống nhất cao trong công tác chỉ đạo của tổ chức Đoàn.

Các cấp bộ Đoàn có những giải pháp, cách thức sáng tạo để khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ; Đoàn Tổng công ty phối hợp với các cơ sở Đoàn đã chủ động đổi mới nội dung, sáng tạo trong thực hiện, tổ chức các hoạt động phong trào phù hợp với điều kiện thực tế hoạt động SXKD của đơn vị và tình hình chính trị xã hội. Cụ thể, trong 5 năm qua, BCH Đoàn PVFCCo đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động phù hợp với đặc thù của đơn vị SXKD, đóng góp thiết thực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động SXKD của đơn vị và Tổng công ty, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn Tập đoàn vững mạnh. Điểm sáng của hoạt động Đoàn nhiệm kỳ vừa qua đó là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. Thông qua phong trào thi đua lao động sáng tạo, tổ chức các cuộc thi ý tưởng kinh doanh, trong 5 năm qua, đã có 382 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất do Đoàn viên tham gia thực hiện được công nhận, đem lại giá trị làm lợi cho Tổng công ty hàng chục tỷ đồng, đặc biệt có 01 sáng kiến do ĐVTN làm tác giả được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2021; có 471 ý tưởng do Đoàn viên thanh niên đăng ký được Hội đồng Khoa học công nghệ Tổng công ty công nhận. Kết quả này đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.  Phong trào thanh niên tình nguyện cũng là điểm nổi bật trong hoạt động của tuổi trẻ PVFCCo. Triển khai hướng dẫn thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Dầu khí thi đua đảm nhận thực hiện công trình phần việc thanh niên” do Đoàn Tập Đoàn phát động, Đoàn Tổng Công ty đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên theo các chỉ tiêu đã đề ra. Kết quả có 111 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, trong đó có 04 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW và 18 CTTN cấp Đoàn Tập đoàn, thể hiện tinh thần sáng tạo, xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đồng chí Vũ Thị Thanh Hương phát biểu tại Đại hội 

Với những nỗ lực, tinh thần xung kích của mình, trong 5 năm qua, Đoàn thanh niên PVFCCo đã có những bước đột phá mới và thực hiện thắng lợi 13/15 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn PVFCCo đặt ra. Nhiều tập thể, cá nhân ĐVTN đạt danh hiệu lao động giỏi, chiến sĩ thi đua, có thành tích xuất sắc trong công tác. Đoàn PVFCCo là một trong những đơn vị xuất sắc của Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW; Đoàn Tập đoàn, … thể hiện ngày càng rõ nét hơn vai trò xung kích của tuổi trẻ, xứng đáng là đội dự bị tin cậy vững chắc của Đảng.

Báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận tuy đã đạt được rất nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn có những điểm hạn chế cần tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ sau, như số Đoàn viên được giới thiệu và kết nạp Đảng, các lớp đào tạo nội bộ còn chưa đạt chỉ tiêu.

Trong nhiệm kỳ mới 2022-2027, Đoàn TCT đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ và phương hướng hành động là: Đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đoàn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Đoàn, đặc biệt là chất lượng cán bộ đoàn, chất lượng đoàn viên. Nâng cao sức hấp dẫn của phong trào thanh niên, khơi dậy tinh thần tự giác của thanh niên PVFCCo trong tham gia các hoạt động của Đoàn, xây dựng Đoàn Tổng công ty vững mạnh, hoạt động hiệu quả, hấp dẫn, khơi dậy tính xung kích, tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Xây dựng lớp thanh niên PVFCCo có bản lĩnh, trí tuệ, trình độ, biết nắm bắt cơ hội, làm chủ bản thân; là lực lượng tiên phong trong học tập, xây dựng văn hoá doanh nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, tích cực đóng góp xây dựng Tổng công ty và Tập đoàn phát triển bền vững.

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Phương Thảo và đồng chí Vũ Thị Thu Hương đã ghi nhận, biểu dương và đánh gía cao những thành tích mà Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và các đoàn viên thanh niên đã đạt được, góp phần tích cực trong sự phát triển của Tổng công ty. Các đồng chí cam kết Đảng ủy/Ban lãnh đạo Tổng công ty và Đoàn Tập đoàn sẽ luôn hướng dẫn, tạo điều kiện tối đa để các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên phát huy, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Các đồng chí đề nghị BCH Đoàn trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục khơi dậy sức trẻ PVFCCo, xây dựng Đoàn Tổng công ty phát triển vững mạnh, đưa phong trào Đoàn ngày càng đi vào thực chất, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, yêu quê hương trong đoàn viên, thanh niên.

Phiên họp thứ nhất của Đoàn TỔNG CÔNG TY nhiệm kỳ 2022 - 2027

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và hợp lệ, Đại hội đã bầu ra Bí thư và Bann Chấp hành Đoàn Thanh niên PVFCCo khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 15 đồng chí. Tiếp đó, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đã họp phiên thứ nhất nhằm bầu ra các đồng chí Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ và Ủy ban kiểm tra.

BCH nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội

Danh sách Ban Chấp hành Đoàn thanh niên PVFCCo khóa III, nhiệm kỳ 2022 – 2027 cụ thể như sau:

1.     Đồng chí Phạm Chí Trung – Bí thư Đoàn Tổng công ty

2.     Đồng chí Nguyễn Ngọc Mai – Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty

3.     Đồng chí Lê Thị Minh Trang – Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty

4.     Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra

5.     Đồng chí Lê Hoàng Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty

6.     Đồng chí Nguyễn Thị Diễn Phúc - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

7.     Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

8.     Đồng chí Nguyễn Tư Sang - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

9.     Đồng chí Vũ Đình Khôi - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

10.  Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

11.  Đồng chí Vũ Thị Hương Giang - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

12.  Đồng chí Ngô Trí Thành - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

13.  Đồng chí Nguyễn Thành Hưng - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

14.  Đồng chí Trương Thị Thùy Trang - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

15.  Đồng chí Nguyễn Thi Long - Ủy viên BCH Đoàn Tổng công ty

Tri ân các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2017 – 2022 không tham gia BCH nhiệm kỳ mới

ghi nhận những đóng góp của các cán bộ Đoàn, Đoàn viên của Đoàn Tổng công ty cũng như động viên khích lệ tinh thần các đồng chí luôn nỗ lực cống hiến cho phong trào Đoàn, BCH Đoàn Tập đoàn đã có quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2017-2022. Các đại biểu dự Đại hội cũng đã bầu ra Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2022- 2027 bao gồm 5 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Trao quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Đại hội Đoàn Tổng Công ty kết thúc thành công đã cổ vũ, động viên đoàn viên, thanh niên Tổng Công ty bước vào nhiệm kỳ công tác mới cùng những nhiệm vụ mới với không ít khó khăn và thách thức. Đây sẽ là nhiệm kỳ mà tuổi trẻ Tổng Công ty nguyện “Đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, cống hiến vì sự phát triến bền vững của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí”, tiếp bước các thế hệ đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác nhiệm kỳ đã đề ra.

https://dpm.vn/tin-pvfcco/thanh-nien-pvfcco-doan-ket-ban-linh-tien-phong-sang-tao-cong-hien-vi-su-phat-trien-ben-vung-cua-tong-cong-ty

PV / Đạm phú mỹ