Thanh Hóa bổ nhiệm HLV người Italy

Nhà cầm quân 46 tuổi Fabio Lopez sẽ dẫn dắt CLB bóng đá Thanh Hóa ở mùa giải 2020.

CLB Thanh Hóa đã hoàn tất hợp đồng với HLV Fabio Lopez vào chiều 21/11, thông tin được chủ tịch Nguyễn Văn Đệ xác nhận với báo Thanh Hóa. HLV người Italy gốc Tây Ban Nha sẽ đến Việt Nam vào đầu tháng 12 để gặp các học trò và chuẩn bị cho mùa giải mới.

thanh hoa bo nhiem hlv nguoi italy
Ông Fabio Lopez sẽ là HLV của Thanh Hóa ở V-League 2020. Ảnh: BroneoFC.

Lopez sinh năm 1973, là cựu thủ môn của đội trẻ AS Roma. Sau khi gặp một chấn thương, ông chuyển qua làm HLV thủ môn tại CLB này. Trong sự nghiệp cầm quân, Lopez từng phụ trách đội trẻ của một số CLB tiếng tăm tại Italy, làm tuyển trạch viên của Atalanta, Fiorentina. Ông cũng từng dẫn dắt một vài CLB Đông Âu.

Tại châu Á, Lopez có kinh nghiệm làm việc tại giải vô địch Saudi Arabia, Oman, Malaysia, Indonesia... Ông từng dẫn dắt đội tuyển Bangladesh giai đoạn 2015-2016. Đội bóng gần nhất Lopez từng dẫn dắt là CLB Borneo của Indonesia.

Sau khi đánh bại Phố Hiến ở trận play-off để trụ hạng V-League, Thanh Hóa đã ráo riết tìm người thay thế HLV Mai Xuân Hợp. Ban đầu, CLB này muốn tìm một HLV nội nhưng gặp khó khăn. Cuối cùng, bầu Đệ quyết định bổ nhiệm Lopez.

Trước khi chọn HLV mới, Thanh Hóa đã chiêu mộ những tân binh như tiền đạo Hoàng Vũ Samson, trung vệ Louis Epassi Ewonde, trung vệ Trịnh Văn Lợi.

Duy Đoàn

thanh hoa bo nhiem hlv nguoi italy Thanh Hoá chiêu mộ Hoàng Vũ Samson

Cựu tiền đạo của Hà Nội, Hoàng Vũ Samson là một trong ba ngoại binh sẽ đầu quân cho CLB Thanh Hóa, bên cạnh Epassi ...

thanh hoa bo nhiem hlv nguoi italy Thanh Hoá dự V-League 2020

Thắng đội Á quân giải hạng Nhất Phố Hiến 1-0 trong trận play-off chiều 29/10, Thanh Hoá giành quyền ở lại V-League mùa sau.

/ vnexpress.net