Thắng Việt Nam nhờ VAR, CĐV Nhật Bản phát ngôn gây sốc

Công nghệ VAR chính là ngôi sao sáng nhất trong trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản. Lần đầu nó mang tới niềm vui cho ĐT Việt Nam và nỗi buồn cho ĐT Nhật Bản, nhưng lần tiếp theo nó lại khiến đội bóng áo đỏ phải buồn lòng...

Điểm nhấn lớn nhất trong trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản có lẽ chính là việc lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, công nghệ VAR được áp dụng. Và tất nhiên, nó ngay lập tức trở thành trung tâm, khi có 2 tình huống can thiệp dẫn sự thay đổi trực tiếp về kết quả trận đấu.

thang viet nam nho var cdv nhat ban phat ngon gay soc

Trọng tài cho Nhật Bản hưởng quả penalty sau khi xem lại qua công nghệ VAR. Ảnh: VNE.

Đầu tiên là ở thút thứ 23, từ một pha phạt góc, Maya Yoshida đánh đầu tung lưới ĐT Việt Nam. Nhưng ngay sau đó, trọng tài quyết định cho dừng trận đấu để xem lại tình huống qua công nghệ VAR. Ít phút sau, ông trở lại sân và không công nhận bàn thắng của Nhật Bản khi cho rằng, Maya Yoshida đã để bóng chạm tay trước khi trái bóng bay vào lưới.

ĐT Nhật Bản thất vọng, còn ĐT Việt Nam thở phào khi công nghệ VAR đã “cứu” các chàng trái áo đỏ một bàn thua. Thế nhưng rồi, cũng chính công nghệ này đang mang tới nỗi buồn cho Đặng Văn Lâm và các đồng đội. Phút 56, Bùi Tiến Dũng va chạm với Ritsu Doan trong vòng 16m50. Ban đầu trọng tài cho trận đấu tiếp tục, nhưng sau đó quyết định cho dừng trận đấu để xem lại tình huống qua công nghệ VAR. Ngay sau đó, ông xác định Bùi Tiến Dũng phạm lỗi và cho Nhật Bản hưởng 1 quả penalty. Trên chấm 11m, Ritsu Doan ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và ĐT Nhật Bản một lần nữa nhọc nhằn giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, rất nhiều CĐV Nhật Bản cho rằng, nếu không có quả penalty tới từ công nghệ VAR đó, “Samurai xanh” vẫn sẽ hạ Việt Nam để giành vé vào bán kết.

"Không VAR, Nhật Bản sẽ dẫn Việt Nam nhờ bàn thắng của Maya Yoshida. Có VAR, Nhật Bản vẫn thắng Việt Nam. Dù theo cách nào, số phận cũng có vẻ quay lưng với Việt Nam ngay từ đầu", CĐV có tài khoản @Ando0818 bình luận trên Twitter.

"Cầu thủ hay nhất trận đấu là công nghệ VAR", @doya1307 chia sẻ. Quan điểm này nhận được sự đồng tình của rất nhiều CĐV Nhật Bản. "VAR giúp đem lại sự công bằng. Nó không lấy đi của ai cái gì, và không cho không ai cái gì", @akittyqueen viết.

"Hãy vinh danh tinh thần chiến đấu của Việt Nam. Họ không sợ Nhật Bản. Xem họ đá cứ như nhìn thấy tinh thần của Nhật Bản những năm 1990. Đáng kể hơn, đội bóng này còn trẻ và sẽ còn trưởng thành thêm nữa. Đội tuyển Nhật Bản cũng đang trong giai đoạn chuyển giao, nhưng rõ ràng chúng ta không thể hài lòng với diễn biến của trận đấu này", @YasuIshiura bình luận.

thang viet nam nho var cdv nhat ban phat ngon gay soc

Việt Nam 0-0 Nhật Bản: Trọng tài dùng VAR hủy bàn thắng

ASIAN CUP 2019: Sau nỗ lực chuyền bóng của Quang Hải, tiền đạo Công Phượng làm tung lưới Nhật Bản, nhưng bàn thắng của anh ...

thang viet nam nho var cdv nhat ban phat ngon gay soc

Việt Nam - Nhật Bản là trận đầu tiên dùng VAR ở Asian Cup

Lần đầu tiên trong lịch sử giải vô địch châu lục, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sẽ áp dụng công nghệ VAR như ...

thang viet nam nho var cdv nhat ban phat ngon gay soc

Trận Việt Nam và Nhật Bản là lần đầu áp dụng công nghệ VAR ở Asian Cup

Công nghệ VAR (video hỗ trợ trọng tài) sẽ bắt đầu được sử dụng từ vòng tứ kết Asian Cup 2019. Trong đó, trận Việt ...