Thắng tối thiểu Real Sociedad, Man Utd không thể nhất bảng

Chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Real Sociedad không đủ giúp Man Utd giành vị trí nhất bảng.

Man Utd đặt mục tiêu giành chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên dù phải làm khách của Real Sociedad. Nếu Quỷ đỏ làm được điều này, họ sẽ giành ngôi đầu bảng và qua đó tránh được các đối thủ mạnh chuyển xuống Europa League do bị loại từ cúp C1 châu Âu. 

Dù vậy, HLV Erik ten Hag không sử dụng đội hình tối ưu ở trận đấu này. Ông trao cơ hội đá chính cho Donny Van de Beek và Alejandro Garnacho. Man Utd chơi tấn công, đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu trận.

Phút 17, Cristiano Ronaldo chuyền bóng tinh tế để Garnacho thoát xuống dứt điểm quyết đoán mở tỉ số cho đội khách. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ trẻ người Argentina trong màu áo Man Utd.

Bàn thắng của Man Utd khiến trận đấu thêm hấp dẫn. Đội khách duy trì thế trận tốt, nhưng Real Sociedad cũng có vài pha đáp trả khiến thủ môn David de Gea và các hậu vệ Man Utd vất vả. Cuối hiệp một, Man Utd cũng có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Ronaldo dứt điểm hỏng đáng tiếc.

Trận đấu diễn ra ở nhịp độ chậm hơn trong những phút đầu hiệp 2.  Những điều chỉnh nhân sự của 2 đội không làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Khán giả không được chứng kiến nhiều pha bóng đáng chú ý mà thay vào đó là những tình huống va chạm quyết liệt trên mức cần thiết.

Thắng tối thiểu Real Sociedad, Man Utd không thể nhất bảng - 1

Ronaldo không ghi bàn nhưng vẫn có dấu ấn bằng pha kiến tạo.

Real Sociedad chơi thận trọng, bởi tỉ số cách biệt một bàn đủ để họ đứng đầu bảng. Trong khi đó, Man Utd phải dốc toàn lực tấn công. HLV Erik ten Hag thậm chí thực hiện thay đổi khiến tất cả ngỡ ngàng khi đưa Maguire vào sân đá ở vị trí tiền đạo.

Man Utd thay đổi hoàn toàn lối chơi khi họ liên tục sử dụng bóng bổng để tiếp cận khung thành đối phương. Dù vậy, những nỗ lực của đại diện nước Anh không thể giúp họ ghi thêm bàn thắng. Giành 3 điểm với cách biệt chỉ một bàn, Man Utd không thể đứng đầu bảng đấu. Với vị trí thứ hai, Quỷ đỏ có nguy cơ gặp những đối thủ mạnh từ Champions League chuyển xuống.

Kết quả: Real Sociedad 0-1 Man Utd

Ghi bàn

Man Utd: Garnacho (17')

https://vtc.vn/thang-toi-thieu-real-sociedad-man-utd-khong-the-nhat-bang-ar711524.html

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News