Thắng tối thiểu Espanyol, Barcelona áp sát ngôi đầu của Real Madrid

Bàn thắng duy nhất của Luis Suarez đã giúp Barcelona giành trọn 3 điểm trước Espanyol, đồng thời "phả hơi nóng" vào ngôi đầu bảng của Real Madrid .

thang toi thieu espanyol barcelona ap sat ngoi dau cua real madrid

Ành: Daily Mail

Trận Derby xứ Catalan đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi đội cuối bảng dám chơi sòng phẳng với Barca. Trong hiệp 1, "Gã khổng lồ" kiểm soát bóng tới hơn 70% nhưng không thể nào tìm được đường vào khung thành của Diego Lopez.

Tiền đạo Luis Suarez có lẽ là ngôi sao thi đấu hiệu quả nhất trong 45 phút đầu tiên. Đáng tiếc, bàn thân chân sút người Uruguay bị theo quá sát nên không thể có được những pha xử lý như ý, trong khi các đồng đội không tạo được sự hỗ trợ cần thiết.

Về phía Epyol, đội khách thi đấu vô cùng xuất sắc. Lựa chọn lối đá phòng ngự sâu, các học trò của huấn luyện viên Francisco Rufete luôn giữ vững cự ly đội hình và đảm quan an toàn cho khung thành đội nhà. Đồng thời, những pha bóng phản công luôn mang tính sát thương cao khi qua chân 2 "ngòi nổ" Adri Embarba và Didac Vila. Song, thủ thành Ter Stegen cũng đã chơi tốt.

thang toi thieu espanyol barcelona ap sat ngoi dau cua real madrid
Ảnh: Daily Mail

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi có tới 2 thẻ vàng được rút ra chỉ sau gần 10 phút bóng lăn. Lần lượt Ansu Fati (Barca) và Lozano (Epyol) bị truất quyền thi đấu bởi những lỗi vào bóng bằng gầm giày và truy cản nguy hiểm.

Những nỗ lực của Barca được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của Suarez ở phút 56, khi tiền đạo này có mặt kịp thời dứt điểm bồi sau cú sút hỏng ăn của Messi trong vòng cấm.

thang toi thieu espanyol barcelona ap sat ngoi dau cua real madrid
thang toi thieu espanyol barcelona ap sat ngoi dau cua real madrid
Ảnh: Getty/EPA

Bản thân tiền đạo người Argentina cũng suýt chút nữa ghi tên mình lên bảng tỉ số ở phút 68. Tuy nhiên, cú volley trong vòng cấm của Messi không qua nổi phản xạ quá tốt của Diego Lopez. Sau đó, Epyol vùng lên tìm bàn gỡ nhưng không thành.

Chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng 1-0 và tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 1 điểm. Ngược lại, kết quả này khiến Epyol trở thành câu lạc bộ đầu tiên tại La Liga phải xuống chơi ở giải hạng 2 mùa giải năm sau.

thang toi thieu espanyol barcelona ap sat ngoi dau cua real madrid
Ảnh: Getty

 

HOÀI MINH

thang toi thieu espanyol barcelona ap sat ngoi dau cua real madrid Hòa Atletico Madrid, Barcelona tiếp tục hụt hơi trước Real Madrid

Trận cầu tâm điểm vòng 33 La Liga trên sân Nou Camp đã khép lại với sự thất vọng dành cho Messi và các đồng ...

thang toi thieu espanyol barcelona ap sat ngoi dau cua real madrid Messi "mất tích", Barcelona may mắn thoát thua trên sân nhà của Napoli

Dù đã có trận đấu tuyệt hay trên sân nhà San Paolo nhưng Napoli vẫn bị Barca cầm hòa với tỉ số 1-1 và mất đi ...

/ laodong.vn