Thắng Malaysia, cơ hội nhất bảng trong tầm tay tuyển Việt Nam

Với chiến thắng đầu tay trước Malaysia, Việt Nam đã có 4 điểm và hoàn toàn có thể mơ ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 nếu thắng đậm Indonesia ở lượt trận kế tiếp.

Việt Nam đã có trận thắng quan trọng trước Malaysia trong hành trình đến với World Cup 2022. Đây mới là 3 điểm trọn vẹn đầu tiên của tuyển Việt Nam tại bảng G. Thầy trò Park Hang-seo đã không phung phí điểm số ở Mỹ Đình.

Giữ được điểm số tối đa trên sân nhà là nhiệm vụ sống còn khi Việt Nam muốn đua tranh vị trí số một với đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE).

Cũng trong đêm qua, đội tuyển UAE đã “nghiền nát” tuyển Indonesia với tỉ số 5-0. Đội khách chỉ cầm cự được đến phút 41 trước khi bị UAE nhấn chìm.

Như vậy, sau 2 trận toàn thắng, UAE đã vươn lên giành vị trí số 1 bảng G. Tương tự, Việt Nam cũng hoán đổi vị trí cho chính đối thủ Malaysia trên bảng xếp hạng, vươn lên xếp thứ 3. Tuy có cùng 4 điểm với Việt Nam, Thái Lan xếp thứ hai, trên Việt Nam do hiệu số nhỉnh hơn (+3).

thang malaysia co hoi nhat bang trong tam tay tuyen viet nam
Tuấn Anh chỉ thi đấu 45 phút vì chấn thương trong trận đấu với Malaysia. Ảnh: Trung Hiếu

Sau 3 trận đều thua đậm trước Malaysia, Thái Lan và UAE, Indonesia cho thấy họ chỉ là đội bóng lót đường của bảng G. Đây cũng là đối thủ của Việt Nam ở lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022.

Ngày 15.10, Việt Nam sẽ làm khách tại Jakarta. Mục tiêu lớn nhất của HLV Park Hang-seo là giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ yếu nhất bảng. Trong khi đó, đội đầu bảng UAE sẽ gặp phải thử thách thực sự đầu tiên khi đối đầu với đội nhì bảng Thái Lan trên sân khách.

thang malaysia co hoi nhat bang trong tam tay tuyen viet nam
Ví trí số 1 trong tầm ngắm của tuyển Việt Nam ở lượt đấu tới khi UAE phải làm khách trên sân Thái Lan còn Việt Nam gặp đội lót đường Indonesia.

Mặc dù tuyển Indonesia yếu nhất bảng song việc phải di chuyển và thi đấu trận thứ hai chỉ trong vòng gần 5 ngày chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ đối với thầy trò Park Hang-seo.

Nếu chiến thắng ở lượt trận đấu tới, Việt Nam nhiều khả năng tiếp tục tăng hạng nếu một trong hai đội tuyển UAE và Thái Lan sẽ mất điểm. Thậm chí, Việt Nam hoàn toàn có thể mơ đến ngôi đầu bảng nếu có chiến thắng đậm trước Indonesia.

Lịch thi đấu lượt thi đấu kế tiếp bảng G Vòng loại World Cup 2022:

* 18h30 ngày 15.10: Indonesia vs Việt Nam (VTV6, VTV5)

* 19h00 ngày 15.10: Thái Lan vs UAE (VTC1, VTC3)

* 19h00 ngày 14.11: Việt Nam vs UAE (VTC1, VTC3, VTV5)

* 19h00 ngày 14.11: Malaysia vs Thái Lan (VTC1, VTC3)

thang malaysia co hoi nhat bang trong tam tay tuyen viet nam Tuyển Việt Nam thắng nhọc Malaysia, vì đâu?
thang malaysia co hoi nhat bang trong tam tay tuyen viet nam Báo Thái Lan: "Đẳng cấp Quang Hải, bản lĩnh Việt Nam!"
thang malaysia co hoi nhat bang trong tam tay tuyen viet nam CĐV Malaysia bất ngờ với cách ăn mừng ở Việt Nam
/ laodong.vn