Thắng dễ Anderson, Djokovic vào chung kết ATP Finals

Sáng 18/11, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Kevin Anderson cùng với tỷ số 6-2, qua đó giành quyền vào chung kết ATP Finals.

Sau khi tay vợt từng 6 lần vô địch ATP Finals - Roger Federer - thất bại trong trận bán kết 1 trước tài năng trẻ người Đức Alexander Zverev, Djokovic đã không để cho bất ngờ xảy ra thêm một lần nữa khi chạm trán Anderson. Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để lọt vào chung kết mà chưa thua set đấu nào.

Trận bán kết giữa Novak Djokovic và Kevin Anderson đã diễn ra với sự áp đảo thuộc về tay vợt người Serbia. Kịch bản hai set đấu diễn ra khá giống nhau. Djokovic sớm có break ở ngay game đầu tiên của mỗi set đấu, trước khi bẻ thêm một game giao bóng của đối thủ ở thời điểm cuối set để có thắng lợi với tỷ số 6-2.

thang de anderson djokovic vao chung ket atp finals
Djokovic hướng đến san bằng kỷ lục của Federer tại giải đấu. Ảnh: Getty Images.

Trong trận đấu này, thứ vũ khí sở trường của Anderson bị Djokovic chặn đứng. Tay vợt người Nam Phi không thể dựa vào những pha giao bóng để tạo lợi thế khi Djokovic được đánh giá là người trả giao bóng xuất sắc của làng quần vợt nam hiện tại.

Sau 75 phút thi đấu, tay vợt người Serbia có chiến thắng để vào chung kết ATP Finals lần thứ 7 trong sự nghiệp và là lần thứ 6 liên tiếp. Djokovic hiện có 35 chiến thắng trong tổng số 37 trận kể từ khi tham dự Wimbledon.

Tại chung kết, Djokovic sẽ đối đầu với Zverev. Hai tay vợt đã gặp nhau 3 lần trước đây và "Nole" đang tạm chiếm ưu thế với 2 trận thắng. Trong lần gặp nhau gần nhất tại vòng bảng ATP Finals, Djokovic chỉ mất 76 phút để đánh bại tài năng trẻ người Đức với tỷ số 6-4 và 6-1. Nếu vượt qua Zverev trong trận chung kết, anh sẽ san bằng kỷ lục 6 lần vô địch giải đấu của Federer.

thang de anderson djokovic vao chung ket atp finals
Thông số trận đấu giữa Djokovic và Anderson.
thang de anderson djokovic vao chung ket atp finals

Chia bảng ATP Finals: Djokovic hướng tới san bằng kỷ lục của Federer

Sáng 6/11 (theo giờ Việt Nam), lễ bốc thăm chia bảng ATP Finals, giải đấu dành cho tám tay vợt xuất sắc của năm, diễn ...

thang de anderson djokovic vao chung ket atp finals

Federer góp công giúp đội châu Âu chiếm ưu thế tại Laver Cup

Trong ngày thi đấu thứ hai tại Laver Cup, chiến thắng của Federer và Zverev giúp cho đội tuyển châu Âu dẫn trước đội thế ...

https://news.zing.vn/thang-de-anderson-djokovic-vao-chung-ket-atp-finals-post893157.html

/ Zing