Thắng đậm U16 Mông Cổ, U16 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng vòng loại U16 châu Á

U16 Việt Nam dễ dàng đánh bại U16 Mông Cổ với tỉ số đậm ở lượt trận thứ ba vòng loại U16 châu Á.

U16 Việt Nam có tới 3 ngày nghỉ sau trận thắng U16 Đông Timor 2-0 ở lượt trận đầu tiên. Nhập cuộc với trạng thái sung sức, các học trò của HLV Đinh Thế Nam không gặp nhiều khó khăn trước U16 Mông Cổ và nhanh chóng có bàn mở tỉ số từ chấm phạt đền khi trận đấu mới diễn ra được 4 phút.

Không tấn công dồn dập và có nhiều tình huống xử lý bóng lỗi nhưng đội chủ nhà vẫn làm chủ được thế trận. U16 Việt Nam ghi thêm 3 bàn nữa để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 4-0.

Sang hiệp 2, bóng gần như chỉ lăn ở nửa sân của U16 Mông Cổ. U16 Việt Nam kiểm soát bóng áp đảo và tạo ra thêm rất nhiều cơ hội. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ Mông Cổ dần xuống sức lẫn tinh thần, giúp đội chủ nhà có thế trận rất dễ dàng như một buổi đá tập.

thang dam u16 mong co u16 viet nam chiem ngoi dau bang vong loai u16 chau a
U16 Việt Nam áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. (Ảnh: Ngọc Anh)

Các học trò của HLV Đinh Thế Nam chọc thủng lưới đối phương thêm 3 lần. Thậm chí, cách biệt tỉ số có thể lớn hơn nữa nếu các cầu thủ chủ nhà xử lý tốt hơn trong các cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, đặc biệt là ở cuối trận. Chung cuộc U16 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 7-0.

Với kết quả này, U16 Việt Nam chiếm vị trí đầu bảng với lợi thế đáng kể về chỉ số phụ. Đội chủ nhà bằng điểm với U16 Australia (6 điểm) nhưng vượt trội về hiệu số bàn thắng-bàn thua. Chỉ có các đội đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền tham dự vòng chung kết, do đó chỉ số phụ tốt là điều rất quan trọng đối với U16 Việt Nam.

thang dam u16 mong co u16 viet nam chiem ngoi dau bang vong loai u16 chau a
U16 Việt Nam có một trận đấu dễ dàng như đá tập. (Ảnh: Ngọc Anh)
thang dam u16 mong co u16 viet nam chiem ngoi dau bang vong loai u16 chau a
Các học trò của HLV Đinh Thế Nam ghi tới 7 bàn vào lưới đối phương. (Ảnh: Ngọc Anh)

Tiểu Cường

thang dam u16 mong co u16 viet nam chiem ngoi dau bang vong loai u16 chau a VFF: Không có chuyện cầu thủ U16 Việt Nam dọa xử HLV

Trong quá trình dự giải U16 Đông Nam Á, một số cầu thủ U16 nhắn tin nói xấu ban huấn luyện, chứ không phải đe ...

thang dam u16 mong co u16 viet nam chiem ngoi dau bang vong loai u16 chau a Bị phạt đền, Việt Nam thua chung kết giải U16 quốc tế Nhật Bản

Các cầu thủ trẻ Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Indonesia trong trận chung kết diễn ra trưa nay 12/3.

thang dam u16 mong co u16 viet nam chiem ngoi dau bang vong loai u16 chau a HLV Vũ Hồng Việt: Nếu tái ngộ, U16 Việt Nam sẽ đánh bại Australia

HLV trưởng Vũ Hồng Việt tin rằng U16 Việt Nam có thể đánh bại đối thủ Australia nếu 2 đội gặp lại nhau ở VCK ...

/ vtc.vn