Thắng đậm Indonesia, UAE "vượt mặt" Việt Nam và Thái Lan tại bảng G

Sau khi giành chiến thắng đậm 5-0 trước Indonesia, UAE đã vượt qua tuyển Việt Nam và Thái Lan để vươn lên dẫn đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. 

Đội tuyển Indonesia vẫn chưa giành được điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Sau những thất bại trước tuyển Malaysia và tuyển Thái Lan, đội bóng xứ vạn đảo tiếp tục gặp phải một thử thách khó khăn: làm khách trước UAE - đội bóng được xem là mạnh nhất bảng G.

Thực tế, 90 phút thi đấu trên SVĐ Al Maktoum Stadium cũng đã chứng minh, nhận định của FIFA là hoàn toàn chính xác. UAE xứng đáng là đội dẫn đầu bảng G.

Làm khách trước một đội bóng mạnh hơn, Indonesia chủ động chơi phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc. Việc giữ cự ly đội hình tốt đã giúp họ hạn chế được sức tấn công của tuyển UAE. Đội bóng Tây Á cầm nhiều bóng như rất khó tiến vào vòng 16m50.

Thế trận được giữ cho đến phút 40. Thủ thành Wawan Hendrawan mắc sai lầm nghiêm trọng khiến công sức của tuyển Indonesia tiêu tan trong chốc lát.

Từ pha đưa bóng vào không quá nguy hiểm của đội chủ nhà, Hendrawan đã không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho tiền đạo Khalil Ibrahim ghi bàn mở tỷ số.

thang dam indonesia uae vuot mat viet nam va thai lan tai bang g
Ảnh: AFP

Sau bàn thua, tinh thần của các cầu thủ đội khách như sụp đổ. Và cũng vì lý do này, họ đã sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2. Bị UAE dẫn bàn, tuyển Indonesia không thể giữ thế thủ nhưng cũng không dám tràn lên tấn công.

Các học trò của HLV Simon Mcmenemy tổ chức nhiều hơn những đường lên bóng, nhưng lực không đủ mạnh. Quân số chi viện cho tuyến đầu tăng lên và hàng thủ không còn duy trì được cự ly dày đặc như hiệp 1.

Đây lại chính là điều UAE mong muốn. Đội chủ nhà càng lúc càng dễ đá. Họ thường xuyên tổ chức tấn công, gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Trước sức tấn công như vũ bão của đội bóng Tây Á, các cầu thủ Indonesia lại một lần nữa mắc sai lầm.

Phút 51, Zulfiandi có đường chuyền cầu thả giúp các cầu thủ UAE dễ dàng lấy bóng và tổ chức vây rát khung thành của Hendrawan. Ali Mabkhout trong tư thế thuận lợi đã dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

thang dam indonesia uae vuot mat viet nam va thai lan tai bang g
Tiền đạo Ali Mabkhout đã lập một hat-trick Ảnh: The National

Bị dẫn tới 2 bàn, tuyển Indonesia không còn gì để mất nên dồn lực tấn công. Trong khi đó, UAE chơi chậm lại, thong dong cầm bóng và kiểm soát thế trận.

Dù vậy, họ vẫn có thêm tới 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số 5-0. Trong đó, tiền đạo Ahmed Mabkhout ghi liên tiếp 2 bàn (63', 72') để hoàn tất cú hat-trick, bàn còn lại thuộc về tiền vệ Tareq Ahmed ở những phút bù giờ cuối trận.

Thắng đậm tuyển Indonesia, UAE đã vươn lên dẫn đầu bảng G với 6 điểm tuyệt đối. Dù cùng có 4 điểm sau 2 lượt trận, nhưng Thái Lan xếp thứ 2 tại bảng đấu nhờ hơn tuyển Việt Nam về hiệu số bàn thắng.

thang dam indonesia uae vuot mat viet nam va thai lan tai bang g MC Lại Văn Sâm nói yêu HLV Park Hang Seo, NSND Trung Anh gọi Quang Hải là "Messi Việt Nam"
thang dam indonesia uae vuot mat viet nam va thai lan tai bang g Tuyển Việt Nam hạ Malaysia: Quế Ngọc Hải, Quang Hải tập riêng tuyệt chiêu từ lâu
thang dam indonesia uae vuot mat viet nam va thai lan tai bang g Báo chí Châu Á lại "ngả mũ" trước chiến thắng của Việt Nam trước Malaysia
/ laodong.vn