Thắng đậm Brighton, Man City đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh

Man City lấy lại ngôi đầu bảng bằng chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Brighton.

Chiến thắng của Liverpool trước Man Utd đẩy Man City xuống vị trí thứ hai. Đội chủ nhà chịu sức ép phải thắng trong trận đấu bù vòng 30 Ngoại Hạng Anh.

Man City không thắng trong 3 trận đấu gần nhất nhưng lần này, đối thủ của họ là Brighton chứ không phải Atletico Madrid hay Liverpool. Việc giữ sạch lưới trong hiệp đấu đầu tiên là một nỗ lực đáng khen của đội khách.

Thắng đậm Brighton, Man City đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh - 1
 Man City giành lại ngôi đầu bảng.

Man City hoàn toàn áp đảo. Sau rất nhiều cơ hội, Riyad Mahrez mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 53. Cũng chính cầu thủ này kiến tạo giúp Phil Foden nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Tính đến thời điểm thủng lưới lần thứ hai, Brighton chỉ có một cú dứt điểm duy nhất và thống kê này chỉ tăng thêm một đơn vị trong phần còn lại của trận đấu.

Ở chiều ngược lại, số pha dứt điểm của Man City trong cả trận là 17 lần. Đội chủ nhà thi đấu thong thả với lợi thế dẫn trước 2-0 và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Trong khi đó, Brighton - trong tình cảnh không có cơ hội dự cúp châu Âu mà cũng không lo xuống hạng - không thể hiện quyết tâm lật ngược tình thế.

Man City giảm dần sức ép ở cuối trận nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Bernardo Silva ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Etihad. Man City giành lại ngôi đầu bảng, hơn Liverpool một điểm.

Thắng đậm Brighton, Man City đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại Hạng Anh - 2

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh

https://vtc.vn/thang-dam-brighton-man-city-doi-lai-ngoi-dau-bang-ngoai-hang-anh-ar672526.html

MINH NGỌC / VTC News