Thản nhiên thi công phớt lờ yêu cầu "cách ly xã hội" công trình xây dựng bị "tuýt còi"

Mặc dù đã có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “cách ly xã hội”, phòng chống Covid-19, nhưng công trình xây dựng tại số 35 Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vẫn thản nhiên huy động công nhân thi công. Và nhanh chóng, công trình đã bị… “tuýt còi”

Những ngày qua, người dân sinh sống tại phố Hàng Bè, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội rất bức xúc, trước việc công trình xây dựng tại số 35 phố này thản nhiên huy động công nhân thi công, mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị với nội dung liên quan đến vấn đề “cách ly xã hội”. Đây là một trong những biện pháp có tính quyết định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân ở đây cho biết, trong các ngày 3-4, ngày 8-4 và mới nhất là vào sáng 10-4, vẫn có nhiều công nhân tập trung xây dựng công trình. Những người này thản nhiên… như chưa từng có lệnh “cách ly”.

than nhien thi cong phot lo yeu cau cach ly xa hoi cong trinh xay dung bi tuyt coi

Phớt lờ yêu cầu "cách ly xã hội", công trình xây dựng tại số 35 Hàng Bè vẫn huy động công nhân thi công, và nhanh chóng bị chính quyền địa phương "tuýt còi"

Quá bức xúc, các hộ dân lân cận đã có đơn phản ánh sự việc tới chính quyền sở tại (trong đó có UBND phường Hàng Bạc) nhưng vấn đề vẫn không được xử lý một cách dứt điểm. Cũng bởi giữa tâm dịch đang phức tạp, chính quyền cũng tập trung nhân lực, nguồn lực phòng, chống dịch, nên khi vắng lực lượng chức năng, công trình này lại tiếp tục thi công.

Không chỉ thế, công trình xây dựng tại số 35 Hàng Bè còn bị tố gây sụt lún, nứt tường ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của công trình hộ liền kề, đe dọa tính mạng, tài sản của người dân.

than nhien thi cong phot lo yeu cau cach ly xa hoi cong trinh xay dung bi tuyt coi

Hình ảnh tường nhà nứt toác, cùng nền sụt lún khiến cầu thang của căn hộ liền kề cũng nứt theo được người dân phản ánh lại

Anh Nguyễn Hồng Vân – Chủ cửa hàng ở địa chỉ số 33 Hàng Bè tỏ ra bức xúc: “Giữa lúc dịch dã, tình hình kinh doanh của chúng tôi đã khó khăn vô cùng, giờ lại cộng thêm việc căn nhà đang thuê bị hư hỏng nghiêm trọng do việc thi công của công trình số 35 Hàng bè gây ra, khiến cả gia đình tôi đều cảm thấy bất an, lo sợ…”. Được biết, cả gia đình anh Vân đều sinh sống tại địa chỉ số 33 Hàng Bè.

Liên quan đến vấn đề này, UBND phường Hàng Bạc đã “tuýt còi” công trình xây dựng này, nhằm đảm bảo việc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về “cách ly xã hội”. Đồng thời, chính quyền phường sẽ cho kiểm tra thông tin công trình 35 Hàng Bè gây sụt lún, nứt tường của các hộ liền kề để có biện pháp xử lý, giải quyết. “Khi các bên chưa giải quyết xong việc khiếu nại thì không được thi công dù lúc đó lệnh “cách ly xã hội” được gỡ bỏ” – Ông Hoàng Thạch Tâm – Chủ tịch UBND phường Hàng Bạc khẳng định.

Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, đã tiếp nhận thông tin phản ánh về các vấn đề xảy ra tại công trình số 35 Hàng Bè. UBND quận sẽ giao các bộ phận liên quan kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm những sai phạm.

than nhien thi cong phot lo yeu cau cach ly xa hoi cong trinh xay dung bi tuyt coi Hà Nội xử phạt người vi phạm “hạn chế ra đường”: Người dân đồng tình

Từ ngày 4/4, xử phạt nghiêm người không thuộc diện được ra ngoài đường mà vi phạm, nhận được sự đồng tình đông đảo người ...

than nhien thi cong phot lo yeu cau cach ly xa hoi cong trinh xay dung bi tuyt coi Hướng dẫn việc xử lý hình sự đối với vi phạm trong phòng, chống dịch

Nếu hành vi đó gây thiệt hại từ 100 triệu đồng trở lên do phát sinh chi phí phòng, chống dịch thì bị xử lý ...

/ anninhthudo.vn