Thăm hỏi phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội bị hành hung

Sáng 7-6, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng thay mặt lãnh đạo thành phố cùng đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Văn phòng UBND thành phố đã đến thăm hỏi, động viên phóng viên T.T.C của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng thăm hỏi, động viên phóng viên T.T.C của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sáng nay 7-6. Ảnh: Phạm Linh

Tại bệnh viện, đồng chí Nguyễn Việt Hùng đã thăm hỏi tình hình sức khỏe của phóng viên, đồng thời trao quà động viên phóng viên T.T.C sớm hồi phục sức khỏe, trở lại với công việc. Đồng chí Nguyễn Việt Hùng khẳng định, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ các nhà báo đang tác nghiệp đúng quy định của pháp luật.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan đối với phóng viên T.T.C, Phó Tổng Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Nguyễn Tiến Dũng cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Đài đã phối hợp cơ quan chức năng liên quan vào cuộc, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào 14h25 ngày 6-6, khi nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chuẩn bị triển khai máy để ghi hình tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) thì một đối tượng đã xông ra, yêu cầu không quay phim, chụp ảnh. Mặc dù được giải thích khu vực tác nghiệp dưới lòng đường, ở nơi không có biển cấm quay phim, chụp hình nhưng đối tượng trên vẫn lớn tiếng quát mắng, túm cổ áo và đạp ngã phóng viên quay phim T.T.C của Đài; ngoài ra còn một đối tượng khác cũng tham gia hành hung.

Đáng chú ý, ngay cả khi có người can ngăn, phóng viên T.T.C đã nằm gục trên đường, hai đối tượng này vẫn tiếp tục đấm đá; thậm chí, khi phóng viên T.T.C được đồng nghiệp đưa lên xe ô tô của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, những đối tượng này vẫn đi theo xe và uy hiếp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên đã trình báo Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa và đưa phóng viên T.T.C vào bệnh viện để cấp cứu, điều trị do bị đa chấn thương. Công an phường Ô Chợ Dừa đưa một đối tượng hành hung phóng viên T.T.C về trụ sở làm việc; đối tượng còn lại bỏ trốn cũng ra trình diện vào chiều tối cùng ngày.

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, trong sáng 7-6, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có văn bản đề nghị Giám đốc Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo xác minh, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng hành hung phóng viên theo quy định của pháp luật.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1066403/tham-hoi-phong-vien-dai-phat-thanh-va-truyen-hinh-ha-noi-bi-hanh-hung

THANH HÀ / HNM.com.vn