Thảm án ở Cao Bằng: Nghi phạm qua lời kể của hàng xóm

"Trước lúc gây án, Khánh là người hiền lành, hay giúp đỡ người khác. Riêng "máu dê" của hắn thì người trong làng ai cũng biết. Vì thế nó đã phải đi tù vì tội Hiếp dâm. Nhưng khi ra tù nó lại "ngựa quen đường cũ"…", hàng xóm đánh giá về đối tượng Khánh trước lúc ra tay sát hại 4 người.

"Trước lúc gây án, Khánh là người hiền lành, hay giúp đỡ người khác. Riêng "máu dê" của hắn thì người trong làng ai cũng biết. Vì thế nó đã phải đi tù vì tội Hiếp dâm. Nhưng khi ra tù nó lại "ngựa quen đường cũ"…", hàng xóm đánh giá về đối tượng Khánh trước lúc ra tay sát hại 4 người.

Kẻ gây ra vụ thảm án cướp đi 4 mạng người vô tội sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng những ám ảnh mà tội ác của hắn để lại cho gia đình, bạn bè và những người sống tại thôn Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng khó có thể phai mờ.

tham an o cao bang nghi pham qua loi ke cua hang xom
Người dân đến giúp các gia đình nạn nhân thu dọn những vết máu còn sót lại ở 2 hiện trường mà Khánh gây án.

Đã mấy ngày trôi qua nhưng người dân nơi đây vẫn chưa dám tin rằng nơi họ sống, kiếm cho đủ ăn đã khổ rồi mà lại phải chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng như vậy.

Em L., hàng xóm của Khánh, cho hay: "Từ nhỏ đến bây giờ, em chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng liên quan đến chết chóc do người khác gây ra ở thôn này. Vụ việc sẽ là nỗi ám ảnh lớn đối với người dân nơi đây, chắc sẽ phải rất lâu nữa người dân Nà Phạc mới có thể trở lại bình yên như trước…”.

Còn nhận xét về đối tượng Khánh, L. cho hay, Khánh là người sống hòa đồng. Trong xóm, cứ nhà ai có việc gì, cậu ta đều nhiệt tình đến giúp đỡ. Còn máu "yêu râu xanh" trong người anh ta thì ai cũng biết vì vài năm trước từng chịu án 3 năm tù về tội Hiếp dâm sau khi giở trò đồi bại với một bé gái bất thành. Không ngờ rằng sau khi cải tạo về, hắn vẫn chứng nào tật ấy.

Bà Nguyễn Thị Ngân (người dân mở cửa hàng tạp hoá ở xã Quang Trọng) đánh giá về Khánh: “Cái xã này tuy rộng nhưng có được mấy người đâu nên ai chứ Khánh thì tôi biết rất rõ. Trước ngày Khánh gây án, hầu như ngày nào nó cũng đưa con đi học qua nhà tôi. Khánh rất quý con, mỗi lần đón chúng đi học về, nó đều mua gói bim bim hay túi kẹo nơi cửa hàng tôi cho từng đứa…”.

tham an o cao bang nghi pham qua loi ke cua hang xom
Đối tượng Khánh.

Cũng theo bà Ngân, từ khi Khánh gây ra tội ác tày đình, người trong thôn không chỉ thương gia đình các nạn nhân, 2 con của chị Ph. mất mẹ khi còn quá nhỏ mà còn thương cả vợ, con, bố mẹ Khánh. “Khi mới hay tin Khánh giết người, cả thôn, xã ai cũng sợ hãi, căm phẫn. Chúng tôi cũng rất may mắn bởi nó bị bắt sớm không thì không biết nó còn làm gì tiếp đây nữa….”, bà Ngân cho hay.

Theo tài liệu của cơ quan công an, thời điểm gây án, Khánh không sử dụng ma tuý và cũng không nằm trong diện quản lý theo dõi nghiện của công an. Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ án, đối tượng có đi giúp dựng nhà và ăn nhà mới của một người trong thôn Nà Phạc. Trong khi ăn uống, Khánh có uống rượu nhưng xác định uống say hay không thì rất khó.

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân sơ bộ dẫn tới sự việc là do Khánh muốn hãm hiếp chị Triệu Thị Ph. nhưng bị kháng cự và nạn nhân bỏ chạy nên đối tượng đã ra tay sát hại 4 người nhằm bịt đầu mối.

tham an o cao bang nghi pham qua loi ke cua hang xom Thảm án ở Cao Bằng: "Tôi thấy ông ấy cũng khổ nên không đòi hỏi nhiều"

“Ai gây họa thì phải chịu, tôi thấy ông ấy cũng khổ nên không đòi hỏi nhiều, cũng chẳng gây khó dễ. Mất con cái ...

tham an o cao bang nghi pham qua loi ke cua hang xom Thảm án Cao Bằng: Bố mẹ nghi phạm vẫn chưa hết bàng hoàng

“Khi nghe tin con trai mình sát hại 4 người mà gia đình chúng tôi không ai dám tin. Giờ vợ con nó không dám ...

tham an o cao bang nghi pham qua loi ke cua hang xom Người cha mất 2 con trong vụ thảm án Cao Bằng: "Tôi như điên dại...”

"Tôi như chết đứng khi hay tin, rất muốn chạy vào hiện trường cùng người thân nhưng lúc đó công an đang khám nghiệm. Lúc ...

/ Người đưa tin