Thái Lan thực hiện lệnh giới nghiêm trên toàn quốc

Trong bài phát biểu trên truyền hình chiều nay, 2/4, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha đã tuyên bố lệnh giới nghiêm trên toàn quốc kể từ ngày 3/4 để ngăn chặn dịch bệnh covid-19.

Theo đó, từ thứ Sáu ngày 3/4, người dân Thái Lan sẽ bị cấm ra khỏi nhà từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng ngoại trừ các hoạt động cần thiết như y tế, ngân hàng; vận chuyển sản phẩm liên quan đến thuốc, nông nghiệp, nhiên liệu… hoặc có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Những người vi phạm lệnh giới nghiêm sẽ phải đối diện với mức án tù 2 năm và phạt tiền lên tới 40.000 baht (1.300 đô la).

thai lan thuc hien lenh gioi nghiem tren toan quoc
Phun khử khuẩn trên đường phố ở Phuket

Quy định cũng nêu rõ, trong trường hợp tỉnh, thành phố ban hành các biện pháp mạnh hơn quy định của Chính phủ trên toàn quốc thì người dân ở khu vực đó phải chấp hành quy định của địa phương. Hiện một số tỉnh, thành phố của Thái Lan đã ban hành lệnh giới nghiêm trong phạm vi hành chính của địa phương như Nonthaburi, Phuket…

Cũng trong bài phát biểu, Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người dân cả nước cần có trách nhiệm với xã hội để vượt qua cuộc khủng hoảng dịch bệnh này. Ông cũng nhắc nhở người dân không hoảng loạn, không tích trữ lương thực, thực phẩm vì vẫn có thể ra khỏi nhà vào ban ngày như bình thường.

Hôm 25/3, Thái Lan tuyên bố áp dụng sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Cùng với đó là 16 biện pháp kiểm soát dịch covid-19, trong đó có lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh, cấm tụ tập nơi công cộng, kiểm soát đi lại liên tỉnh, khuyến khích người dân ở lại trong nhà... cũng được thực hiện. Tại thủ đô Bangkok - nơi có số ca nhiễm covid-19 đứng đầu Thái Lan, từ hôm qua, 1/4, chính quyền thành phố đã yêu cầu đóng cửa tất cả các công viên và áp dụng lệnh giới nghiêm từ nửa đêm đến 5 giờ sáng đối với tất cả các cửa hàng, bao gồm cả các cửa hàng tiện lợi và siêu thị. Dự kiến, lệnh giới nghiêm này sẽ được Bangkok thực hiện đến hết tháng 4.

Tính đến hết ngày 2/4, Thái Lan đã ghi nhận 1.875 ca nhiễm và 15 ca tử vong do nhiễm covid-19 trên 62/77 tỉnh thành. Trong đó, gần một nửa số ca nhiễm - 895 ca - là ở thủ đô Bangkok.

thai lan thuc hien lenh gioi nghiem tren toan quoc Thái Lan ghi nhận gần 1.800 ca nhiễm nCoV

Thái Lan báo cáo thêm 120 ca nhiễm và hai ca tử vong do nCoV, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 1.771 ...

thai lan thuc hien lenh gioi nghiem tren toan quoc Con nhà giàu Thái Lan nhiễm nCoV khi tụ tập trốn dịch

Cod Satrusayang, du học sinh Anh, đang tự cách ly sau khi về Bangkok, nhưng người yêu cậu lại muốn tới khu du lịch Hua Hin tụ ...

thai lan thuc hien lenh gioi nghiem tren toan quoc Quân đội Thái Lan lập 357 điểm kiểm soát dịch bệnh trên toàn quốc

Quân đội Thái Lan đã lập 7 trạm kiểm soát ở thủ đô Bangkok và 350 trạm khác tại nhiều tỉnh để kiểm tra những ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống