Thái Lan thắng đậm, thay Việt Nam giữ đỉnh bảng

Thầy trò Alexander Gama hạ Brunei 8-0 tối 24/3, và giữ mạch toàn thắng qua hai lượt trận vòng loại U23 châu Á 2020.

Bàn thắng: Supachok 21\', Supachai 49\', 67\', 72\', Suphanat 58\', Anon 64\', Saringkan 76\', Chotipat 90\'+3.

Gặp đối thủ yếu nhất bảng, Thái Lan không bỏ lỡ cơ hội để thắng một trận tưng bừng. Supachok, Supachai, Suphanat, Anon, Saringkan và Chotipat lần lượt ghi bàn mà gần như không gặp nhiều cản trở từ phía Brunei. Với trận thắng đậm đà, Thái Lan vượt Việt Nam để dẫn đầu bảng K vòng loại U23 châu Á, với sáu điểm tuyệt đối sau hai trận, nhưng chơi nhiều hơn thầy trò Park Hang-seo một trận.

Chiến thắng đậm đà của Thái Lan cũng thổi thêm lửa vào trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 20h, bởi theo quy định, chỉ đội đầu bảng mới giành vé vào vòng chung kết diễn ra năm 2020 ở Bangkok, Thái Lan.

thai lan thang dam thay viet nam giu dinh bang
Supachai (số 9) lập hat-trick và dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Lâm Thoả.

Thái Lan có bốn điều chỉnh so với trận ra quân gặp Indonesia. Những miếng ghép mới của Alexander Gama có vẻ bị lỗi nhịp trong 45 phút đầu tiên gặp Brunei. Dù kiểm soát bóng nhiều, thường xuyên trên ngưỡng 70%, xứ Chùa vàng chỉ ghi được một bàn trong khoảng thời gian này. Đó cũng là pha lập công khá may mắn, bởi trước khi Supachok vượt qua thủ môn Haimie và ghi bàn, bóng đã chạm tay số 10 của Thái Lan.

"Voi Chiến" thực sự lột xác trong hiệp hai, khi thể lực của Brunei sụt giảm rõ rệt. Trong vòng 45 phút, các học trò của HLV Gama bảy lần đưa bóng vào lưới đối thủ. Nếu chính xác hơn, số bàn thắng Thái Lan ghi được thậm chí có thể đạt tới hai con số trên bảng điện tử.

Brunei quá yếu, và chỉ tung ra vỏn vẹn một pha dứt điểm suốt 90 phút. Bù lại, thủ môn Haimie chơi một trận xuất thần khi liên tục bay nhảy, cản các pha dứt điểm của Thái Lan. Nhờ sự tập trung của Haimie, Brunei có thế trận xem được trong khoảng một giờ đầu tiên, trước khi bị vỡ trận bởi kiệt sức.

thai lan thang dam thay viet nam giu dinh bang
Supachok để bóng chạm tay trước khi mở tỷ số. Ảnh: Lâm Thoả.

Supachai là cái tên chơi nổi bật nhất trên hàng công Thái Lan. Tuyển thủ đội tuyển quốc gia, với chiều cao 1m82, liên tục làm khó hàng thủ Brunei ở những pha không chiến. Anh hợp với Supachok tạo thành cặp tấn công hoàn hảo và bổ khuyết cho nhau: một người cao, không chiến tốt, một người có tốc độ, kỹ thuật. Cả bốn bàn được bộ đôi này ghi thể hiện rõ điều này. Supachok dùng tốc độ, phá bẫy việt vị, mở tỷ số. Còn Supachai đưa bóng vào lưới trống ở cả ba lần.

Ngoài những vị trí đá chính, các cầu thủ dự bị của Thái Lan cũng rất đáng gờm. Sau khi tạo lợi dẫn an toàn, HLV Gama tung cả ba sự điều chỉnh khi trận đấu mới trôi qua một giờ và cả ba người đều ghi bàn. Suphanat và Anon lập công khi đạp cỏ chưa đầy một phút. Chotipat lâu hơn, phải chờ tới phút bù giờ thứ ba, mới xé lưới Brunei, đồng thời ấn định chiến thắng 8-0.

thai lan thang dam thay viet nam giu dinh bang
Salleh (Brunei) phải nhập viện vì chấn thương vào cuối trận. Ảnh: Lâm Thoả.

Vào cuối trận, Salleh (Brunei) va chạm mạnh với Nakin ở vùng đầu và phải nhập viện. Số 2 của Thái Lan cũng bị chấn động mạnh, khiến "Voi Chiến" phải chơi với 10 phút trong khoảng năm phút.

Với hiệu số bàn thắng thua +12, Thái Lan có cơ hội lớn giữ đỉnh bảng khi vòng loại kết thúc. Nếu Việt Nam không thể thắng Indonesia với cách biệt từ sáu bàn trở lên, xứ Chùa vàng chỉ cần hoà thầy trò Park Hang-seo ở trận cuối là đạt mục tiêu.

Đội hình xuất phát

Thái Lan: Korraphat, Nakin, Shinnaphat, Worachit, Supachai, Supachok, Wisarut, Saringkan, Korawich, Kittipong, Marco.

Brunei: Haimie, Salleh, Nur Aiman, Asyraf, Farhan, Haziq, Martin, Rahimin, Hariz, Amin, Hanif.

Thắng Nguyễn

thai lan thang dam thay viet nam giu dinh bang U23 Thái Lan đè bẹp Brunei 8-0, gây sức ép tới Việt Nam

Chiến thắng 8-0 của U23 Thái Lan trước Brunei khiến U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải thắng Thái Lan ở lượt cuối nếu ...

thai lan thang dam thay viet nam giu dinh bang U23 Việt Nam cần thắng Indonesia bao nhiêu để có lợi trước Thái Lan?

Khi U23 Thái Lan thắng Brunei 8-0, thầy trò HLV Park Hang-seo bắt buộc cũng phải có thắng lợi cách biệt trước Indonesia để bước ...

/ VnExpress