Thái Lan mở lại hang sau cuộc giải cứu đội bóng

Thái Lan từ ngày 1/11 cho khách vào tham quan hang Tham Luang, nơi 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên bị mắc kẹt vào năm ngoái.

Hơn 2.000 du khách đến thăm hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai chỉ trong một ngày, Kamolchai Kotcha, giám đốc phòng bảo tồn quản lý hang động cho biết.

thai lan mo lai hang sau cuoc giai cuu doi bong
Du khách tham quan hang Tham Luang ngày 1/11. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, họ chỉ được tham quan ở cửa hang chứ không được tiến sâu vào trong. Các quan chức cho biết họ đang xem xét cho phép mọi người vào sâu hơn sau khi khảo sát độ an toàn. Một số thiết bị cứu hộ bao gồm dây điện thoại, ống và đường dây kéo có thể được trưng bày trong hang.

Các thiếu niên 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên đội bóng Lợn hoang bị kẹt ở hang Tham Luang ngày 23/6/2018 khi vào trong khám phá sau giờ tập bóng. Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao đã chặn hoàn toàn lối ra khỏi hang, khiến 13 người bị cô lập suốt 9 ngày trước khi được một nhóm thợ lặn quốc tế tìm thấy.

Cuộc cứu hộ kịch tính với sự tham gia của các chuyên gia từ nhiều nước đã giải thoát đội bóng nhí thành công vào ngày 10/7/2018 trong sự vỡ òa của cả người dân Thái Lan lẫn dư luận quốc tế. Bộ phim đầu tiên về cuộc giải cứu được công chiếu trong tháng này tại Liên hoan phim quốc tế Busan ở Hàn Quốc.

Phương Vũ (Theo AFP)

thai lan mo lai hang sau cuoc giai cuu doi bong Đấu Việt Nam, HLV Thái Lan khẳng định không quan tâm đến chiến thuật
thai lan mo lai hang sau cuoc giai cuu doi bong Hậu vệ UAE đặt mục tiêu giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam
thai lan mo lai hang sau cuoc giai cuu doi bong “Messi Thái” lọt top 10 cầu thủ đắt giá nhất J-League 2019
thai lan mo lai hang sau cuoc giai cuu doi bong Thái Lan ra mắt tân binh, tuyên chiến tuyển Việt Nam
/ vnexpress.net