Thái Lan - Indonesia: Hiểm họa tiềm tàng

Từng dự World Cup, nhưng HLV Thái Lan, Akira Nishino đang đối mặt vô vàn khó khăn trước thềm trận ra quân gặp Indonesia ở SEA Games hôm nay.

* Indonesia - Thái Lan: 15h hôm nay 26/11, giờ Hà Nội, trên VnExpress.

Giới chuyên môn đánh giá cơ hội đi tiếp của Thái Lan, Indonesia và Việt Nam cao nhất tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong khi Việt Nam dễ dàng đè bẹp Brunei 6-0 hôm qua, Thái Lan, Indonesia chạm trán nhau ở trận ra quân và sẽ phải dốc hết sức để giành kết quả có lợi.

Tại SEA Games, Thái Lan luôn là một thế lực. Họ đã 16 lần giành HC Vàng, gần nhất là ở Kuala Lumpur hai năm trước. HLV Akira Nishino tự tin mang đến Philippines một đội hình không có cầu thủ trên 22 tuổi. Ông muốn trao cơ hội nhiều nhất có thể cho các cầu thủ trẻ để hướng đến vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm sau.

thai lan indonesia hiem hoa tiem tang
Thái Lan không sử dụng cầu thủ trên 22 tuổi tại SEA Games. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, kinh nghiệm làm việc ở những đấu trường đỉnh cao như World Cup có lẽ không giúp Nishino lường trước những khó khăn tại SEA Games. Từ lúc tập trung tại Philippines, HLV người Nhật Bản liên tục kêu ca về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà. Hôm 24/11, Thái Lan phải hủy một buổi tập và Nishino đến họp báo trễ vì tắc đường. Ngoài ra, các học trò của Nishino cũng không có điều kiện tập luyện và ăn, ở như ông mong muốn.

"Chúng tôi chưa xem trực tiếp trận đấu nào của U22 Indonesia gần đây mà chỉ theo dõi qua băng ghi hình. Nhưng tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ cùng nhau chiến đấu để giành ba điểm trong trận ra quân", Nishino nhận định về trận đấu tới.

HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia có thể không bì kịp Nishino về tài cầm quân, cũng không có đội hình được đánh giá cao như đối thủ. Nhưng HLV 56 tuổi từng làm việc với nhiều đội trẻ Indonesia nên không lạ gì với cách tổ chức ở những sự kiện trong quy mô Đông Nam Á như SEA Games.

Có lẽ vì thế, Sjafri có phần kín tiếng trước trận đấu. Mang đến Philippines nhiều cầu thủ trẻ sáng giá như Egy Maulana Vikri, Feby Eka Putra hay Osvaldo Haay, Indonesia hứa hẹn sẽ là đối trọng với Việt Nam và Thái Lan ở bảng B.

thai lan indonesia hiem hoa tiem tang
U22 Indonesia gây ấn tượng khi đánh bại U22 Iran 2-1 cách đây hơn một tuần. Ảnh: AFC.

"Các bạn hỏi tôi đội nào hay nhất nhưng câu trả lời chỉ có thể đưa ra sau này, khi chúng ta tìm ra đội vô địch. Lúc này, tôi chưa thể nói gì vì trận đấu chưa bắt đầu", Sjafri nói.

Trước giải đấu, Thái Lan chịu thiệt thòi về lực lượng khi tiền vệ Ekanit Panya - người đã chơi hay ở đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 - không thể góp mặt do chấn thương dây chằng. Vì thế, Nishino chỉ mang 19 cầu thủ sang Philippines. Tuy nhiên, nhờ Ủy ban Olympic tác động, Thái Lan được phép bổ sung cầu thủ và hậu vệ Peerawat Akkatam bay sang Philippines hội quân chỉ một ngày trước khi môn bóng đá nam tranh tài.

Để chuẩn bị cho SEA Games, U22 Indonesia đá hai trận giao hữu với U22 Iran vào ngày 13/11 và 16/11. Thầy trò Indra Sjafri giành kết quả tích cực, hòa 1-1 và thắng 2-1. Điều này giúp họ có tâm lý hưng phấn trước trận ra quân. Sjafri nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình đã sử dụng ở hai trận đấu đó.

Quang Huy

thai lan indonesia hiem hoa tiem tang Philippines xin lỗi vì sự cố khách sạn, di chuyển tại SEA Games

Nước chủ nhà SEA Games 2019 xin lỗi về sự cố chậm check-in khách sạn của tuyển U22 Campuchia và di chuyển của Timor.

thai lan indonesia hiem hoa tiem tang Chủ nhà Philippines thoát thua Campuchia

Philippines phải chờ tới phút bù giờ thứ tư mới có thể gỡ hòa 1-1, trong trận ra quân ở bảng A gặp Campuchia tối ...

thai lan indonesia hiem hoa tiem tang Malaysia hòa Myanmar ở trận ra quân SEA Games

Trận đấu đầu tiên ở bảng A giữa Malaysia và Myanmar kết thúc với tỷ số 1-1, chiều 25/11.

/ vnexpress.net